เปิดเบื้องหลังโหวตล้ม! กลุ่มบ้านใหญ่ 'อัศวเหม' ถอนแค้น 'สุชาติ' ปมแย่งส่ง ส.ส. เลือกตั้ง 62

เปิดเบื้องหลัง กลุ่มบ้านใหญ่ "อัศวเหม" โหวตคว่ำ "สุชาติ" ตามไล่เช็กบิลบัญชีแค้นเก่า ปมแย่งส่งผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ เขต 7 เมื่อปี 62

23 ก.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การโหวตลงมติไม่ไว้วางใจ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ของ 6 ส.ส.พลังประชารัฐ ได้แก่ นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.สมุทรปราการ นายฐาปกรณ์ กุลเจริญ ส.ส.สมุทรปราการ น.ส.พริม พูลเจริญ ส.ส.สมุทรปราการนายยงยุทธ สุวรรณบุตร ส.ส.สมุทรปราการ นายอัครวัฒน์ อัศวเหม ส.ส.สมุทรปราการ และนายต่อศักดิ์ อัศวเหม ส.ส.บัญชีรายชื่อ นั้น ถูกตั้งข้อสังเกตตามมามากมาย ว่าอาจเกิดจากความขัดแย้งตั้งแต่ช่วงก่อนเลือกตั้ง เมื่อปี62 เนื่องจากความไม่ลงรอยในการคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ เขต 7

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในขณะนั้นนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ วางตัวนายต่อศักดิ์ อัศวเหม ลงสมัครในเขตดังกล่าว แต่ขณะเดียวกัน น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ ที่ได้รับการสนับสนุนจาก พล.อ.กนิษฐ์ ชาญปรีชญา ส.ว. ซึ่งมีความใกล้ชิดกับนายสุชาติ ช่วยผลักดันจนได้ลงสมัครเขตนี้ในที่สุด และได้รับเลือกเป็นส.ส.ในเวลาต่อมา ส่วนนายต่อศักดิ์ จึงต้องไปลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในลำดับ 22 แทน และเพิ่งได้เลื่อนขึ้นมาปฏิบัติหน้าที่เมื่อช่วงปลายปี 64

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยังมีการตั้งข้อสังเกตอีกว่า ปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองในจ.ชลบุรี ที่ช่วงชิงการนำระหว่างนายสุชาติ และนายสนธยา คุณปลื้ม อดีตนายกเมืองพัทยา ก็อาจส่งผลต่อการโหวตของ 6 ส.ส.พลังประชารัฐ ที่อยู่ในกลุ่มนายชนม์สวัสดิ์ ในครั้งนี้ด้วย เนื่องจากเป็นที่ทราบกันดีว่า นายชนม์สวัสดิ์ และนายสนธยา ถือว่ามีความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกัน และมีแนวทางการทำการเมืองที่แตกต่างจากนายสุชาติ นอกจากนั้น เป็นที่ทราบกันดีว่า นายสุชาติ ยังได้ดึงคู่ต่อสู้ทางการเมืองในสมุทรปราการที่แข่งขันกับของนายชนมสวัสดิ์ ไปเป็นทีมงาน มีการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งต่างๆ จนสร้างความไม่พอใจให้นายชนม์สวัสดิ์เป็นอย่างมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)

เตือน 'ทักษิณ' มีบทบาทการเมืองมากเกิน จะกระทบภาวะผู้นำของ 'เศรษฐา'

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ยอมรับว่า สาเหตุที่ไปถอนฟ้องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตามความผิด ม.157 กรณีเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศั

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 30: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

ผู้เขียนขอหยิบยกรายงานจากสถานทูตอื่นๆที่มีต่อเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองต่อจากตอนที่แล้ว โดยผู้เขียนได้คัดลอกมาจากหนังสือ

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น