'กรุงศรีวิไล' โยนผู้ใหญ่กลุ่ม 6 ส.ส.ปากน้ำ แจงโหวตคว่ำ 'อนุพงษ์' คิดว่าคงน้อยใจ

23 ก.ค.2565 - นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ให้สัมภาษณ์กรณีที่ 6 ส.ส.สมุทรปราการ พรรค พปชร. ในนามกลุ่มปากน้ำ ลงมติไม่ไว้วางใจพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สวนแนวทางของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร.ที่ย้ำให้สมาชิกพรรคโหวตให้รัฐมนตรีทั้ง11 คนเท่ากัน ว่า เรื่องนี้ให้ผู้ใหญ่ในกลุ่มพูดจะดีกว่า 
 
เมื่อถามว่า ก่อนลงมติ ส.ส.ในกลุ่มได้พูดคุยตกลงถึงแนวทางการโหวตหรือไม่ นายกรุงศรีวิไล กล่าวว่า ไม่ได้พูดคุยต่างคนต่างโหวต ส่วนเหตุผลที่ตัดสินใจโหวตสวนแนวทางนั้น “คิดว่าเขาคงน้อยใจอะไรบางอย่าง” 
 
เมื่อถามว่า ได้พูดคุยชี้แจงกับพล.อ.ประวิตร ที่ย้ำหลายครั้งให้ส.ส.พรรค พปชร.โหวตให้รัฐมนตรีทุกคน หรือไม่ นายกรุงศรีวิไล กล่าวว่า ไม่ได้คุย แต่จะโทรศัพท์ไปพูดคุยในภายหลัง ทั้งนี้คิดว่าเดี๋ยวผู้ใหญ่คงคุยกันเอง 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน-ผบ.ทบ.' ลงชายแดนใต้ ให้กำลังใจส่วนงานศึกษาขับเคลื่อนพื้นที่สันติสุข

พันตรีหญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษก ทบ เปิดเผยว่า พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบกร่วมคณะ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)

เตือน 'ทักษิณ' มีบทบาทการเมืองมากเกิน จะกระทบภาวะผู้นำของ 'เศรษฐา'

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ยอมรับว่า สาเหตุที่ไปถอนฟ้องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตามความผิด ม.157 กรณีเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศั

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 30: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

ผู้เขียนขอหยิบยกรายงานจากสถานทูตอื่นๆที่มีต่อเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองต่อจากตอนที่แล้ว โดยผู้เขียนได้คัดลอกมาจากหนังสือ

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก