ส.ส.กล้วย งานเข้า! เรื่องถึงหู 'กกต.' แล้ว

23 ก.ค.2565 - เมื่อเวลา12.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ ผู้บริหารระดับสูงของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ได้ทราบเรื่องที่สื่อมวลชนรายงานข่าวไลน์หลุดของส.ส.รับ เงินรายเดือนเเล้ว โดยเบื้องต้น จะต้องดูรายละเอียด ข้อเท็จจริง และพยานหลักฐานที่จะมี หรือมีอยู่แล้ว

ส่วนเรื่องขั้นตอนทางกฏหมาย กกต.สามารถดำเนินการเองหรือต้องรอให้มีผู้ร้องก่อนั้น แหล่งข่าวจากผู้บริหารระดับสูงของกกต.บอกว่า นายทะเบียนพรรคการเมือง รับทราบเรื่องนี้ตามที่ปรากฏเป็นข่าวและจะดำเนินการตรวจสอบเรื่องนี้ตามหน้าที่และอำนาจต่อไป ส่วนผลการตรวจสอบจะเข้าข่ายฝ่าฝืนกฎหมายใด และมีโทษอย่างไรนั้น จะต้องตรวจสอบให้ได้ข้อเท็จจริงที่ยุติก่อนที่จะพิจารณาต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมชาย' กระทุ้ง กกต. ไล่บี้สอย สว. ที่มีลักษณะต้องห้าม

นายสมชาย แสวงการ อดีตสภาวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย มีเนื้อหาทำงาน จดหมายเปิดผนึก:ข้อเสนอสาธารณะถึงคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือกกต. เพื่อพิจารณาตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม ของสว.กลุ่ม18 สื่อสารมวลชน และสวกลุ่มต่างๆทั้ง 20 กลุ่ม

สิงหารู้เรื่อง! ดวง ‘แม้ว‘ กำลังมีปัญหากับข้าเก่าเต่าเลี้ยง

ท่านแม้ว เดินเกมการเมืองข้ามช็อตเตรียมจัดตั้งรัฐบาลต่อถ้าเศรษฐาถูกสอย ไม่ปล่อยให้ภูมิใจไทยพรรคลำดับ 3 จัดตั้งรัฐบาลตามธรรมเนียม

'กรพด' ลั่น! ไม่เคยเข้าคุก ยินดีให้กกต.ตรวจสอบ เล็งฟ้องคนทำเสียหาย

ที่รัฐสภา ว่าที่ พ.ต.กรพด รุ่งหิรัญวัฒน์ สว.กลุ่ม18 สื่อสารมวลชน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)สั่งสอบห

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490