'กลุ่มปากน้ำพปชร.' แท็กทีม 'ธรรมนัส' หัก 'บิ๊กป็อก' ได้คะแนนไม่ไว้วางใจสูงสุด

23 ก.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงาน ผลการลงมติในญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ในส่วนของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้คะแนนไว้วางใจ 245- 212 เสียง งดออกเสียง 13

โดยมีคะแนนไม่วางใจสูงสุด 212 เสียง จากบรรดารัฐมนตรี 11 คนนั้น พบว่านอกจากคะแนนไม่ไว้วางใจจากพรรคฝ่ายค้านทุกพรรคแล้ว เป็นที่น่าสังเกตว่า มีเสียงจากทีม “อัศวเหม” ที่เป็นส.ส.สมุทรปราการ 5 คน และส.ส.บัญชีรายชื่อ 1 คน พรรคพลังประชารัฐ ลงมติไม่ไว้วางใจพล.อ.อนุพงษ์ ประกอบด้วย นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก, นายฐาปกรณ์ กุลเจริญ, น.ส.ภริม พูลเจริญ ,นายยงยุทธ สุวรรณบุตร ,นายอัครวัฒน์ อัศวเหม และนายต่อศักดิ์ อัศวเหม ส.ส.บัญชีรายชื่อ

มีรายงานว่าเนื่องจากมีปัญหาเรื่องการของบประมาณในพื้นที่ ที่ไม่เคยได้รับการสนองตอบจากพล.อ.อนุพงษ์ และเป็นกลุ่มที่เคยเสนอชื่อพล.อ.ประวิตร มาเป็นรมว.มหาดไทยแทนพล.อ.อนุพงษ์ ในที่ประชุมพรรคพลังประชารัฐ

นอกจากนี้ยัง รวมถึงส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย 13 เสียง ก็ลงมติคว่ำพล.อ.อนุพงษ์ด้วย ยกเว้นนายณัฏฐพล จรัสรพีพงษ์ ส.ส.สุรินทร์ นายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ส.ส.อุบลราธานี ที่ลงมติงดออกเสียง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง