'พรรคก้าวไกล' ไม่ยอม จะโรยเกลืออีกเป็นครั้งที่ 3


23 ก.ค.2565 - เวลา​ 11.30 น.​ ที่รัฐสภา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยส.ส.พรรคก้าวไกล แถลงข่าวหลังลงมติอภิปราย ไว้วางใจรัฐมนตรีทั้ง 11 คน ว่า ผิดหวังกับผลของมติที่ออกมา แต่ก็ภูมิใจในผลงานของพรรคก้าวไกล และมองว่าพรรคอาจจะทำงานได้ไม่เต็มที่ทำให้ผลออกมาเป็นอย่างนั้น การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ถือว่าพรรคทำงานกันหนักมากเตรียมหาข้อมูลการอภิปรายออกมาให้เป็นระบบ เพื่ออธิบายข้อมูลในเรื่องของการทุจริตเชิงนโยบาย การเป็นนอมินี การปั่นหุ้น เรียบเรียงให้ประชาชนได้เข้าใจได้ง่าย

นายพิธา กล่าวว่า ในฐานะหัวหน้าพรรคก้าวไกลต้องขอบคุณประชาชนที่คอยติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรค รวมถึงประชาชนและข้าราชการที่หวังดี ที่คอยส่งข้อมูลและคอยเป็นหูเป็นตาให้กับประชาชน และขอบคุณการตื่นตัวของประชาชนในการอภิปรายครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นการลงมติแบบคู่ขนานทางผ่าน QR Code หรือกลุ่มราษฎรที่ผลมติในสภาอาจจะตรงกับความต้องการของประชาชน ทำให้เห็นว่าผลโหวตในสภาและนอกสภามีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน

นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ปีนี้ยังคงดำเนินการยุทธการโรยเกลือกัน ต่อเป็นครั้งที่ 3 โดยจะยื่น เอกสารหลักฐานต่างๆให้กับองค์กรอิสระป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ที่ทำหน้าที่ในการตรวจสอบต่อในข้อมูลที่ ส.ส.ของพรรคได้อภิปรายไป โดยก่อนหน้านี้ เคยมีการตรวจสอบสำเร็จมาแล้วแม้จะมีความล่าช้า 2 เรื่อง คือคดีของ GT 200 และคดีนาฬิกาเพื่อน ถึงแม้ว่าความเชื่อมั่นในป.ป.ช.จะเหลือน้อย แต่เราก็ยังคงทำหน้าที่ต่อ โดยจะรวบรวมเอกสารจากทั้ง 11 กรณีที่ได้อภิปรายไม่ไว้วางใจไว้ ยื่นต่อป.ป ช.อีกครั้ง หวังอย่างยิ่งว่าเมื่อระบอบประยุทธ์ได้ยุติลงวัฒนธรรมลอยนวลคนผิดก็ต้องหมดไปเช่นกัน และการเช็คบิลคนที่ทำผิดก็ต้องเกิดขึ้น ภายใต้องค์กรที่เป็นอิสระอย่างแท้จริง

นางสาวศิริกัญญา กล่าวต่อว่าการยื่นเอกสารให้ป.ป.ช.ตรวจ เช่นการยกเลิกการจัดซื้อจัดจ้างอนุสาวรีย์ ที่เชื่อมโยงต่อการเปลี่ยนแปลงการปกครอง 2475 เรื่องนี้มีความมีผิดปกติเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีเรื่องกัญชา , นอมินี , การทุจริตในการเคหะแห่งชาติ , การออกโฉนดอย่างไม่ชอบ , การทุจริตในกองบินตำรวจและการใช้ Spyware ในการโจมตีประชาชนผู้เห็นต่าง รวมทั้งนักการเมืองฝ่ายตรงข้ามก็ต้องเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบของป.ป.ช.เช่นกัน

"ยุทธการโรยเกลือนั้นจะทยอยยื่นไปให้ป.ป.ช.เร็วที่สุด ช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้" รองหัวหน้าพรรค กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มีหนาว! ‘เรืองไกร’ ร้อง ปปช. ตรวจสอบจนท.ของรัฐ 8 ราย ยื่นบัญชีและเสียภาษีถูกต้องหรือไม่

วันนี้ผมจึงส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้ ป.ป.ช. ดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจเพื่อตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของเจ้าหน้าที่ของรัฐรวม 8 รายดังกล่าว

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า

'ดิเรกฤทธิ์' พ้อ! ไร้องค์กรตรวจสอบ กกต. ใช้อำนาจเบ็ดเสร็จ 'เลือก สว.'

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ประชาธิปไตยต้องไม่มีอำนาจใดไม่ถูกตรวจสอบ"

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก