'สุทิน' โวฝ่ายค้านซักฟอก ขาดแค่ 2 คะแนนก็เต็ม 10


23 ก.ค.2565 - เวลา 09.20 น. ที่รัฐสภา นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านถือว่าเป็นที่น่าพอใจ บรรยากาศการประชุมทั่วไปเป็นไปด้วยดี ถือว่าเป็นบรรยากาศที่ให้ความรู้ให้ข้อมูลกับประชาชนได้พอสมควร ส่วนฝ่ายค้านประเมินว่าเราทำงานของเราได้ดีมีการประสานงานกันกับพรรคและทำงานเป็นทีมเวิร์กได้เป็นอย่างดี ที่คิดว่าในอดีตที่เคยมีพรรคร่วมฝ่ายค้าน และรัฐบาลเขาพยามทำหน้าที่ให้ความร่วมมือ รัฐมนตรีชี้แจงเต็มที่ ก็คิดว่าทุกคนทำหน้าที่ได้ก็น่าจะทำให้ประชาชนพึงพอใจ

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการประเมินยุทธการณ์เด็ดหัวนั่งร้านให้คะแนนตัวเองเท่าไหร่ นายสุทิน กล่าวว่า เต็ม 10 เราพอใจที่ 8 เพราะมี 2 ที่เราอาจจะทำได้ไม่ดีบ้าง ทั้งนี้เราทำหน้าที่ได้ดีและฝ่ายรัฐบาลมาชมเราว่าเรามีข้อมูลใหม่เยอะ แต่อาจจะมีเรื่องเก่าบ้างแต่เรื่องเก่ามีพัฒนาการที่ต่อยอดเข้ามา โดยอย่าไปวัดเอาที่การยกมือในสภา แต่วัดจากประชาชนตนก็คิดว่าเด็ดหัวได้ สอยนั่งร้านได้ ซึ่งถือว่าเราประสบความสำเร็จสูง หลังจากนั้นจะประชุมและสรุปว่าหลังจากนี้จะมีประเด็นไหนที่จะยื่นให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบคาดว่าไม่น้อยกว่า 5 คน และนายกรัฐมนตรีต้องโดนแน่นอน ถ้าเราจะยื่นไม่ได้ยื่นเพื่อเป็นลีลาหรือยืนเพื่อให้เป็นเกมการเมือง แต่ต้องยืนเพื่อหวังผลจริง ฉะนั้นหลักฐานต้องพร้อม

เมื่อถามถึง งูเห่าของพรรค พท.ในการอะไรก็เกิดขึ้นได้โหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจน่าจะมี นายสุทิน กล่าวว่า น่าจะมีประมาณเดิมและกลุ่มเดิม ซึ่งเราไม่นับเขาอยู่แล้ว ส่วนงูเห่าใหม่นั้น ไม่น่าจะมีแต่เราไม่ได้คิดเรื่องนั้น เพราะช่วงนี้เป็นช่วงปลายสมัยสภาผู้แทนราษฎรอะไรก็เกิดขึ้นได้ไม่ว่าเขาหรือเรา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..