นั่นไง! ผู้นำฝ่ายค้าน ซัดพวก 'บัวใต้น้ำ' ทำลายประชาธิปไตย

23 ก.ค.2565 - ที่รัฐสภา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ส.ส.บางคนรับเงิน ว่า เป็นข้อเท็จจริงที่แสดงให้เห็นถึงความชัดเจนต่อสิ่งที่ฝ่ายค้านได้นำเสนอต่อที่ประชุมสภาฯ ซึ่งถือเป็นการทำลายระบบประชาธิปไตยที่ฟ้องไปยังประชาชน และแน่นอนว่าการกระทำดังกล่าว ทำให้สภาฯ ดูแย่ โดยจุดประสงค์เขาต้องการทำลาย อำนาจของประชาชนในการปกครองตนเองอยู่แล้ว ทั้งนี้ วิธีที่แยบยลที่สุดคือ การใช้ตัวแสดงที่อยู่ในสภาฯ โดยเอาสิ่งที่เขาต้องการหรือผลประโยชน์มาล่อ และคนเหล่านี้ก็ลงไปอยู่ในวังวนของการแสดง ซึ่งทำให้ไม่หลุดพ้น

“มันเป็นความเข้าใจที่คนกลุ่มหนึ่งยังเป็นบัวใต้น้ำอยู่ยอมเป็นอาหารของเต่าและปลาแทนที่ตนเองจะงอกเงยขึ้นมาจากน้ำให้มีชีวิตรอด แต่สุดท้ายเขาก็กินอยู่ในวังวนเช่นนี้ ไม่รอดแน่ ในระบอบประชาธิปไตย ฉะนั้นจึงต้องเอาปรากฏการณ์นี้มาเป็นตัวตั้ง และ อยากให้ประชาชนเน้นทางลบไว้ก่อนเมื่อเกิดกรณีกระแสข่าวเช่นนี้ขึ้น เพราะนั่นคือสิ่งที่เลวร้าย” นพ.ชลน่าน กล่าว

เมื่อถามว่า บัวใต้น้ำคือกลุ่มที่รับเงินใช่หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า มีเยอะ เต็มสภารวมถึงบนบัลลังก์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สิงหารู้เรื่อง! ดวง ‘แม้ว‘ กำลังมีปัญหากับข้าเก่าเต่าเลี้ยง

ท่านแม้ว เดินเกมการเมืองข้ามช็อตเตรียมจัดตั้งรัฐบาลต่อถ้าเศรษฐาถูกสอย ไม่ปล่อยให้ภูมิใจไทยพรรคลำดับ 3 จัดตั้งรัฐบาลตามธรรมเนียม

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์