'เด็กไทยสร้างไทย' ชี้ศึกซักฟอกไม่สมราคาคุย เจอมวยเก๋าแบบ 'ลุงป้อม' โชว์ลีลาเหนือเฆมให้หลงทางเป็นแถว

ว่าที่ผู้สมัครส.ส.สกลนคร ไทยสร้างไทย สรุปศึกซักฟอกหน้าใหม่ขยันทำการบ้านดีแต่คนเก่าขาดสาระไม่สมราคาคุยเจอมวยเก๋าแบบ'ลุงป้อม'โชว์ลีลาเหนือเฆมออกมุขจำอวดสร้างประเด็นให้พวกตามการเมืองชั้นเดียวหลงทางเป็นแถว

22 ก.ค.2565 - นายธนชาติ ไชยทองพันธ์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.จังหวัดสกลนคร พรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า

ประเทศไทยมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร?เป็นคำถามที่ผู้คนในประเทศนี้สิ้นหวังกับการมีชีวิตไปวันๆขาดหลักประกันในการดำรงค์ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นคนหาเช้ากินค่ำ พ่อค้า นักธุรกิจ ทุกคนล้วนอยู่ในสภาวะยากลำบากทางด้านเศรษฐกิจที่ตกต่ำหลังได้รับผลกระทบจากโควิดและผลสงครามยูเครนที่ทำให้ราคาน้ำมันพุ่งสูง

เมื่อเป็นเช่นนั้นก็ไม่รู้ว่าจะหาทางออกอย่างไรนอกจากอยู่ไปวันๆแบบไร้อนาคต แต่สิ่งที่พอจะคิดได้ในตอนนี้ก็คือการต้องการลองเปลี่ยนผู้นำประเทศดูเผื่อว่าอะไรมันจะดีขึ้นบ้างเพราะนายกประยุทธอยู่มาวันนี้จะครบ 8 ปีชีวิตชาวบ้านก็ไม่เห็นมีอะไรดีขึ้น แต่เอาเป็นว่าไม่ต้องดีขึ้นก็ได้แต่อย่าให้ตกต่ำลงเป็นพอก็ยังทำไม่ได้

ดังนั้นเมื่อไปไหนเราก็จะได้ยินเสียงบ่นด่าดังไปทั่วบ้านทั่วเมือง พอฝ่ายค้านยื่นอภิปรายก็เลยลุ้นกันตัวโก่งว่าพลเอกประยุทธ์คงจะยอมรับความจริงและเปิดโอกาสให้คนอื่นมาทำบ้างแต่หลังจากฟังอภิปรายก็พอจะเดาได้ว่าเกมจะจบแบบไหนเพราะเนื้อหาผู้อภิปรายบางคนที่หน้าใหม่ก็ขยันทำการบ้านดีแต่พวกเก่าที่ขี้เกียจอาศัยเจนเวทีโชว์ลีลาแต่ขาดสาระก็เยอะ

สรุปทั้งหมดที่ผ่านมาก็ไม่สมราคาที่คุยโวออกสื่อ ประกอบกับมาเจอมวยเก๋าแบบลุงป้อมที่โชว์ลีลาเหนือเฆมด้วยการออกมุขไปทางจำอวดเรียกเสียงฮ่าไปตามประสา หลายคนก็หลงทางเล่นตามลุงป้อมที่ปล่อยมุขล่อทัวร์ให้หลงทางกันทั้งประเทศ เพราะความแสนเชิงและประสบการณ์ยาวนานทำให้รู้วิธีสร้างประเด็นให้พวกตามการเมืองชั้นเดียวหลงทางเป็นแถว

สรุปเกมนี้จบลงด้วยอิทธิฤทธิ์เฒ่าเจ้าเล่ห์เช่นเคย ประชาชนจึงไม่ได้อะไรจากการอภิปราย #ก้มหน้ารับกรรมต่อไปครับพี่น้อง

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พริษฐ์' อภิปรายปิด ซัดเพื่อไทยทำนโยบายไม่ตรงหาเสียง

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายสรุปว่า โครงการเติมเงินผ่านดิจิทัลวอลเล็ตนั้นได้ไม่คุ้มเสีย และเต็มไปด้วยคำถาม อาทิ การกำหนดเงื่อนไขที่กีดกันผู้ค้ารายย่อย ไม่นำไปสู่การลงทุนระยะยาวที่มีตัวคูณเศรษฐกิจที่สูงกว่า

'เศรษฐา' ลั่นพูดจากใจไม่ต้องตีความ 'แรงค้านไร้อนาคต' ตอบกระทู้สดก้าวไกล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีชี้แจงในสภาผู้แทนราษฎรที่ระบุว่า “แรงค้านที่ไร้อนาคต” มีความหมายหรือไม่ ว่า รัฐบาลภายใต้การนำของตนก็วิ่งสู้เพื่ออนาคต และพรรคร่วมรัฐบาลที่มาทำงานกับรัฐบาลก็วิ่งเพื่อปัจจุบัน

นายกฯ เสียงแข็ง! คุยตลอดปมแหล่งเงินใช้ในโครงการดิจิทัล ลั่นทุกอย่างยึดตามกม.

นายกฯ เผย คุยตลอดปมแหล่งเงินใช้ในโครงการดิจิทัล บอกเข้าใจข้อกังวล เดี๋ยวจะแถลงให้ทราบ ลั่นทุกอย่างต้องถูกต้อง เป็นไปตามกม. พร้อมรับการตรวจสอบ ไม่เสียกำลังใจหลังถูกมองเข้ามาการเมืองเริ่มเจอคดีเป็นหางว่าว

หมดปัญญา! ซัดรัฐบาลผ่านไป 10 เดือนไม่มีอะไรจับต้องได้ ฝ่ายค้านมุ่งแต่แก้ 112

ผ่านไป 10 เดือน รัฐบาลทำอะไรเป็นชื้นเป็นอันที่จับต้องได้บ้าง นอกจากนโยบายหาเสียง ประชาชนจะตายกันหมดแล้ว เศรษฐกิจย่อยยับ ตลาดตายเงียบ