เอาแล้ว! 'อนุทิน' รับลูก 'พปชร.' พลิกเกมล้มสูตรหาร 500 กลับมาใช้สูตรหาร 100

21 ก.ค.2565 - ที่รัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณี นายสมศักดิ์ เทพสุทินรมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ส่งสัญญาณสูตรคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อแบบหาร 500 อาจไปต่อไม่ได้ เพราะจะมีปัญหาตามมา ว่า พรรคภท.บอกแล้วได้หมด เพราะไม่ได้ทำความเดือดร้อน หรือเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของพรรค ก็ไม่มีปัญหา จะใช้สูตรเท่าไหร่ก็บอกมา เพราะพี่น้องส.ส.หรือผู้สมัครของพรรคภท.ก็ทำงานเต็มที่ให้ประชาชนเลือกกลับมาเป็นผู้เเทนราษฎรให้ได้อยู่แล้ว มันอยู่ที่ความตั้งใจ ใส่ใจ ความขยันขันแข็งของผู้สมัคร ในส่วนของภท.จะหารเท่าไหร่ ใช้สูตรอะไรก็ใช้ไปเถอะ

เมื่อถามว่า ถ้าใช้สูตรนี้ ภท.จะได้เปรียบใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนลองไปหารเล่นๆ ตนอาจจะไม่ได้เป็นส.ส.เพราะมันไม่เหลือส.ส.บัญชีรายชื่อให้ตนเลย ก็ไม่เป็นไร ตนถือว่าสิ่งสำคัญคือผู้แทนราษฎร ได้รับการเลือกตั้งโดยตรงมาจากพื้นที่ เขาจะสามารถทำงานให้กับพื้นที่ได้ ส่วนส.ส.บัญชีรายชื่อเราก็จะพยายาม แต่ดูวิธีหารแล้วก็ยาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

‘อนุทิน’ สั่ง กทม.เร่งสอบที่มาป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตและสัญชาติ ย่านห้วยขวาง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้ทราบถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เปิดเผยและวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างถึงกรณีมีการติดตั้งป้ายโฆษณาภาษาจีน

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์