'ลุงป้อม' สบายเลย! ส.ส.ก้าวไกล ผิดคิวซักฟอก ป.ป.ช.

20 ก.ค.2565 - เวลา 16.50 น. นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายว่า ขอกล่าวหาพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กรณีหลีกเลี่ยงกฎหมายป้องกันทุจริต ใช้อำนาจแทรกแซงป.ป.ช. กรมศุลกากรให้พ้นจากคดีแหวนแม่ นาฬิกาเพื่อน พล.อ.ประวิตร มีบุญคุณกับป.ป.ช.อย่างไรจึงลงมติว่า ไม่ผิด มีประชาชนมาร้องกมธ.ป.ป.ช.ให้ฟื้นคดีนาฬิกาหรูของพล.อ.ประวิตร เพราะคำแถลงป.ป.ช.ยังขาดความชัดเจน ซึ่งกมธ.มีข้อเท็จจริงใหม่มากมายว่ามีความไม่ปกติปล่อยให้พล.อ.ประวิตร ไม่มีความผิด

ระหว่างที่นายธีรัจชัยอภิปรายได้ไม่กี่นาที ก็ถูกส.ส.พลังประชารัฐรุมประท้วงตลอดเวลาว่า อภิปรายในสิ่งที่ป.ป.ช.ลงมติตัดสินไปแล้ว ไม่ควรเอามาพูดอีก ทำให้การอภิปรายติดขัดตลอดเวลา

นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ปฏิบัติหน้าที่ประธานการประชุมอนุญาตให้พูดต่อได้ แต่หลังจากนายศุภชัยอนุญาตให้อภิปรายต่อ ปรากฏว่า การอภิปรายของนายธีรัจชัย กลับเน้นแต่การยกเหตุผลมาแย้งมติป.ป.ช.ที่ลงมติพล.อ.ประวิตร ไม่มีความผิดกรณีนาฬิกายืมเพื่อน ไม่ยอมอภิปรายเข้าเนื้อหาที่เกี่ยวกับพล.อ.ประวิตร จนส.ส.พลังประชารัฐ ขึ้นมาประท้วงตลอดเวลาอีกครั้งว่าอภิปรายนอกประเด็น

โดยนายศุภชัยเตือนอยู่หลายครั้งให้รีบเข้าประเด็นว่า อย่าขี่ม้าเลียบค่าย แต่นายธีรัจชัย ยังอภิปรายรูปแบบเดิม นายศุภชัยจึงกล่าวเตือนอีกครั้งว่า ขอเตือนครั้งสุดท้าย ถ้ายังพูดนอกประเด็น จะให้ยุติอภิปราย จากนั้นนายธีรัจชัยตั้งคำถามว่า พล.อ.ประวิตรแทรกแซงป.ป.ช. กรมศุลกากร เพื่อช่วยคดีตัวเองหรือไม่ เพราะกระบวนการตรวจสอบที่ควรเป็นไม่เกิดขึ้น พล.อ.ประวิตรมีอำนาจบารมี ป.ป.ช.ชุดนี้มาจากการรัฐประหาร ถ้าไม่มีคนคอยแทรกแซง ผลการตัดสินคงไม่ออกมาแบบนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'ไอติม' ยันก้าวไกลไม่ได้หนุน 'บิ๊กแจ๊ส' ชิงนายก อบจ.ปทุมธานี

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี สส.ของพรรคก้าวไกล โพสต์แสดงความยินดีกับ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ที่ชนะการเลือกตั้ง