รอดู! จุติเตรียมงัดเอกสารราชการตบปาก 'ณัฐชา' อภิปรายกล่าวหา

'จุติ' ปัดลุกหนีตอบซักฟอกทุจริตการเคหะฯ แค่ไปหาข้อมูลยันดึกไว้ ตอก 'ณัฐชา' อภิปรายมั่วหลายจุด เตรียมงัด เอกสารจริงสู้ของเท็จ

20 ก.ค.2565 - นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวถึงการเตรียมชี้แจงกรณีนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล อภิปรายไม่ไว้วางใจเรื่องการทุจริตในการเคหะแห่งชาติ ว่าจะชี้แจงในสภา เรื่องนี้ไม่มีข้อกังวลอะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุใดเมื่อถูกอภิปรายถึงไม่ลุกขึ้นชี้แจงทันที โดยเลือกลุกออกจากเก้าอี้ นายจุติกล่าวว่า จะไม่กล่าวหาใคร เพราะให้เกียรติซึ่งกันและกัน แต่ต้องรู้ประวัติแต่ละคนว่าใครบ้างใช้ข้อมูลเท็จมาอภิปราย จึงต้องไปตรวจสอบข้อมูลว่ามีจริงหรือไม่ เมื่อคืนวันที่ 19 ก.ค.นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการเคหะแห่งชาติไปตรวจสอบข้อมูลยันถึงตี 1 ตี 2 พบข้อผิดพลาดมากมาย จะมาพูดในสภาวันเดียวกัน

เมื่อถามว่า ข้อมูลที่จะชี้แจงเชื่อว่าสามารถใช้หักล้างได้หรือไม่ นายจุติยืนยังว่า “ของผมเอกสารราชการของจริง และครั้งนี้ต้องสู้กันระหว่างความจริงกับความเท็จ ระหว่างที่ผมดูแลผลประโยชน์ประชาชน กับอีกฝั่งที่ดูแลผลประโยชน์เอกชน ยืนยันว่าผลประโยชน์ของประชาชนต้องมาก่อน”

เมื่อถามว่า นายณัฐชาอ้างมีบทสนทนาต่อรองผลประโยชน์ของผู้ที่เกี่ยวข้อง นายจุติ กล่าวว่า ก็อ้างว่าคุยกับสื่อได้เหมือนกัน มันอ้างได้หมด แต่ต้องขอบคุณผู้ตรวจสอบ ช่วยให้ได้ทบทวนข้อมูลที่เป็นข้อกล่าวหา ได้พบสิ่งที่เขาเห็นที่ตรงกับที่เราพบ และเป็นสิ่งที่เราส่งให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แต่สิ่งที่เขาได้มาอาจได้ไม่ครบ วันนี้จะได้เห็นว่าสิ่งที่ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติทำมาจากองค์กรที่มีธรรมาภิบาลอันดับ 35 ในประเทศไทย ขึ้นมาเป็นอันดับ 8 เจอเรื่องทุจริตอะไรมาบ้าง ประชาชนเสียประโยชน์อะไรไปบ้าง ถึงเวลาต้องคืนผลประโยชน์เหล่านั้นให้ประชาชน ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย และที่สำคัญมีนักธุรกิจติดคุกจากการหาประโยชน์ในองค์กรนี้โดยมิชอบมาแล้ว รัฐบาลนี้ชัดเจน คนไทยทุกคนต้องมีบ้านอยู่ เป็นปัจจัยสี่ และเป็นบ้านที่มีคุณภาพ เราจะหากินกับคนจนแบบไม่ได้

เมื่อถามว่า เป็นห่วงเรื่องเสียงโหวตที่จะออกมาหรือไม่ นายจุติ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจ ส.ส.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ

'ไอติม' ยันก้าวไกลไม่ได้หนุน 'บิ๊กแจ๊ส' ชิงนายก อบจ.ปทุมธานี

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี สส.ของพรรคก้าวไกล โพสต์แสดงความยินดีกับ นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.ปทุมธานี) ที่ชนะการเลือกตั้ง

'วราวุธ' แจงเหตุแต่งตั้งโยกย้ายล็อตใหญ่ 5 อธิบดี กระทรวง พม.

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมครม.สัญจร ถึงการโยกย้ายอธิบดี 5 กรม ว่า ที่ประชุมครม.เห็นชอบการโยกย้าย

วราวุธ รมว.พม. เยี่ยมบ้านมั่นคงเมืองย่าโม ย้ำนอกจากมีบ้านแล้วต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีทุกครัวเรือน

วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการบ้านมั่นคง

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค