'ชนะศักดิ์' อัด 'ชลน่าน' เสียหมอ-ไร้จรรยาบรรณ ดึงกลุ่มเปราะบางมาล้อเล่นทางการเมือง


น้องแรมโบ้ 'ชนะศักดิ์' อัด 'หมอชลน่าน' อภิปรายจนเสียหมอ อาจต้องเอาปี๊บคุมหัวเดินออกจากสภาฯแน่ ระบุไม่ควรนำผู้ป่วย 608 มาเปรียบเทียบในการซักฟอก ถามมีหัวใจเป็นหมอหลงเหลืออยู่บ้างหรือไม่ หรือเป็นนักการเมืองแล้วไม่เอาประชาชนเอาแต่นายใหญ่

19 ก.ค.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.จังหวัดน่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทยและผู้นำฝ่ายค้านในสภาฯ อภิปรายไม่ไว้วางใจเปรียบเทียบการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของนายกฯ คือรัฐบาล 608 ไร้ความรู้ ไร้ความสามารถ ทนต่อการเปลี่ยนแปลงไม่ได้ และอมโรคป่วย

โดยนายชนะศักดิ์ ตอบโต้ว่า หากหมอชลน่านพูดถึง 608 และหมายความถึงกลุ่มผู้ป่วย ผู้สูงอายุ และมีโรคประจำตัว หญิงตั้งครรภ์ นั้น ตนมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่สมควร นำมาเปรียบเทียบในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะเป็นการดูถูกกลุ่มคนเปราะบางของสังคม กดทับศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์โดยตรง และหมอชลน่าน เคยเป็นอดีตแพทย์แต่นำเรื่องนี้มาล้อเล่น มาเป็นวาทกรรมทางการเมืองเพื่อโจมตีรัฐบาล ถือว่าไร้จรรยาบรรณ ไร้ศีลธรรมอย่างยิ่ง อยากถามว่ามีหัวใจเป็นหมอ หลงเหลืออยู่บ้างหรือไม่

"หรือว่าตั้งแต่หมอชลน่านเปลี่ยนตัวเองไปเป็นนักการเมือง ก็ไม่มีหัวใจที่จะอยากรักษาผู้ป่วยแล้ว และยิ่งไปอยู่กับพรรคเพื่อไทย จนได้มาเป็นหัวหน้าพรรค ก็คงไม่ได้คิดถึงใครไม่คิดถึงประชาชนนอกจากนายใหญ่ นายหญิง ที่เป็นนักโทษหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ จะทำทุกอย่างเพื่อช่วยให้พ้นผิดกลับประเทศให้ได้เท่านั้น" นายชนะศักดิ์ กล่าว

นอกจากนี้ที่หมอชลน่านฝากส.ส.ที่มาจากประชาชน ต้องคำนึงถึงความต้องการประชาชน ตนมองว่าหมอชลน่านควรไปฝากกับ ส.ส.พรรคเพื่อไทยมากกว่ารวมถึงหัวหน้าพรรคว่าทำงานคำนึงถึงความต้องการประชาชนหรือไม่

"อายประชาชน งานนี้ผู้นำฝ่ายค้าน อภิปรายเข้าตัวนายใหญ่ของตัวเองมากกว่า โดนนายกฯสวนกลับหน้าแตก เสียความเป็นหมอ จนต้องเอาปี๊บคุมหัวเดินออกจากสภาเป็นแน่" นายชนะศักดิ์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ้อ! คนเดียวกัน เอกณัฏ-แกนนำกปปส.-เลขาฯรทสช.-ว่าที่รมต.ในรัฐบาลลูกสาวทักษิณ

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า เมื่อผลประโยชน์หล่นใส่ นักการเมืองก็พร้อมที่จะทรยศประชาชน

เตือนอย่าประมาท 'บุคคลลึกลับ' เบื้องหลังนักร้องยื่นยุบเพื่อไทย เขย่านายกฯแพทองธาร!

มีผู้ร้องต่อกกต. ขอให้ยุบพรรคเพื่อไทย และตัดสิทธิ์ทางการเมืองนายกอุ๊งอิ๊ง ฐานยอมให้นายทักษิณครอบงำพรรค โดยผ่านทางอดีตนายกเศรษฐา ให้แต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีโดยขัดต่อรัฐธรรมนูญ

เสียดายเคยชื่นชม 'แม่ยก' รับไม่ไหวภาพ 'สส.ปชป.' พินอบพิเทา 'ทักษิณ'

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์

เตือน ปชป. ผสมพันธุ์ ‘ทักษิณ’ ระวังได้ ‘ปลาหมอคางเหลี่ยม’ กินเกลี้ยงบ่อ!

การผสมพันธุ์กับคุณทักษิณ ก็เหมือนเอา“ปลาหมอคางดำ” ลงบ่อเลี้ยงปลา ใครทำก็ต้องรับผิดชอบผลที่จะเกิดขึ้น ปลาหมอคางดำว่าร้ายแล้ว