'อนุทิน' ลั่น! เตรียมตัวมาอย่างดี ตรงไหนลืมก็ก้มหน้าอ่าน ตรงไหนพูดจากใจได้ก็จะพูดจากใจ

“อนุทิน “มั่นใจเตรียมข้อมูลซักฟอก โควิด-กัญชาอย่างดี ขอฝ่ายค้าน อย่าเอาการเมืองทำลายล้างกันเหตุเป็นคนละบัญชี พร้อมปัดตอบเซอร์ไพรส์งูเห่า โหวตหนุน รบ. มีแต่สไปรท์

19 ก.ค.2565- นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึง การเตรียมความพร้อม ชี้แจงภายหลังถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นคนแรก ว่า ตอนนี้ได้เตรียมข้อมูลมากที่สุด ตามที่ฝ่ายค้านยื่นญัตติ หลายๆ อย่างอยู่ในหัวอยู่แล้วเพราะเราทำงานด้วยตนเองมาตลอด และเต็มที่ จะเน้นตอบคำถามเกี่ยวกับการทำงานหากตรงไหนมีข้อสงสัยในเรื่องใดๆ ก็จะเตรียมข้อมูล ในส่วนตนจะเตรียมข้อมูลตอบในเรื่องบริหาร แต่หากจำเป็นต้องเปิดเผยข้อมูลเชิงรายละเอียด ผู้บริหารในกระทรวงสาธารณสุข ก็พร้อมนำเสนอข้อมูลประกอบการอภิปราย เพื่อชี้แจงความกระจ่างให้กับพี่น้องประชาชน

“ผมเตรียมตัวมาอย่างดี ตรงไหนลืมก็ก้มหน้าอ่าน ตรงไหนพูดจากใจได้ก็จะพูดจากใจ” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่าตอนนี้สถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้นแล้วแต่ยังถูกฝ่ายค้านอภิปราย จะเตรียมข้อมูลชี้แจงอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า ขอเพียงอย่างเดียว อย่าเอาสุขภาพ ชีวิตของพี่น้องประชาชนในช่วงสถานการณ์โควิด-19 มาเป็นเกมทำลายล้างทางการเมือง เพราะเป็นคนละบัญชีกัน เราต้องเอาความปลอดภัยของประชาชนเป็นเป้าหมายสูงสุด เรื่องการเมืองเป็นอีกเรื่องหนึ่ง มันมีอีกหลายเรื่องเยอะแยะ การแข่งขันทางเรื่องการเมืองให้เอานโยบายมาแข่งขันกัน เอาความใกล้ชิดชาวบ้าน ความรับผิดชอบในพื้นที่ มาแข่งขันกัน จะดีกว่า ส่วนเรื่องกัญชา ที่จะถูกอภิปรายตนเองก็มีความพร้อม เพราะเป็นนโยบายของพรรค ภท. ได้เตรียมเอาไว้ตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งปี 2562 เราเข้ามาอยู่ตรงนี้ได้ส่วนหนึ่งก็มาจากนโยบายกัญชา ดังนั้นต้องมีความพร้อม มีข้อมูลชี้แจงให้ประชาชนเห็นประโยชน์อย่างเต็มที่

ซักว่ากังวลใจญัตติ การเมืองที่ฝ่ายค้านระบุว่า มุ่งดึง ส.ส. จากพรรคการเมืองอื่นเข้ามาสังกัดพรรคการเมืองตนเอง หรือไม่ รมว.สาธารณสุข ตอบว่า หลักการของการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ควรพูดถึงหลักในการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งรัฐมนตรี เรื่องการเมืองเป็นเรื่องของการบริหารจัดการเรื่องการเมือง ไม่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องในการบริหารราชการแผ่นดิน

ถามว่าในการประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 18 กค.ทุกพรรคได้แสดงความมั่นใจในเรื่องคะแนนเสียงให้กับนายกรัฐมนตรี เพื่อให้นายกรัฐมนตรีเกิดความมั่นใจแล้วใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า อย่างที่เรียนหัวหน้าพรรคทุกพรรคต้องไปรับผิดชอบ ให้ลูกพรรคของตนเองลงมติ โดยหากชี้แจงได้ พรรคร่วมรัฐบาลก็ต้องลงมติไว้วางใจ แต่ถ้าชี้แจงไม่ได้และมีหลักฐานเด่นชัด ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ มีการทุจริต ไร้ความสามารถ ไร้ประสิทธิภาพ อันนี้ก็ต้องแล้วแต่ ส.ส. เพราะทุกคนมีเอกสิทธิ์ในการใช้วิจารณญาณ และตนก็คิดว่า รัฐมนตรีทั้งหมดที่ถูกอภิปราย มีความตั้งใจทำงานในหน้าที่อย่างเต็มที่ ซื่อสัตย์สุจริตและทุ่มเทกับการทำงาน ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่าพรรคภูมิใจ จะเทคะแนนไว้วางใจ ส.ส .ให้รัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจทั้งหมดเลยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า พรรค ภท.ก็สนับสนุนในฐานะพรรค ภท.

ซักว่าการลงมติจะมีเซอร์ไพรส์พรรคฝ่ายค้าน และพรรคอื่นๆ มาลงคะแนนไว้วางใจให้ฝ่ายรัฐบาลหรือไม่ นายอนุทิน หัวเราะก่อนตอบว่า “ไม่ทราบเลย ผมไม่มีเซอร์ไพรส์ มีแต่สไปรท์”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ตั้งข้อสังเกตเครื่องบินตกบางปะกง ทำไมหัวทิ่มลงมา โดยปกติต้องร่อน

บริเวณป่าชายเลนหลังวัดเขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จุดที่เครื่องบินเล็กตก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 9 ศพ ล่าสุด 23 สิงหาคม 2567 เวลาประมาณ 10.00 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

ไทยติดโควิดใหม่รอบสัปดาห์ 435 ราย ดับเพิ่ม 1 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 11 - 17 สิงหาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 435 ราย

'อนุทิน' ไม่สู้ชิงนายกฯ ลั่นเคารพกติกา หนุนแคนดิเดตเพื่อไทยเสนอชื่อ 'ชัยเกษม'

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงผลการประชุมพรรคร่วมรัฐบาล ที่บ้านจันทร์ส่องหล้าเมื่อวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา ว่า เป็นไปตามข่าว ที่มีการยืนยันว่า

'อนุทิน' ลั่นขออยู่ช่วยรัฐนาวาพ้นพายุไปให้ได้ ดีกว่าอยู่แล้วได้ประโยชน์คนเดียว

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงผลคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ที่มีมติ 5:4 ถอดถอนนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า ตกใจ และขอส่งกำลังใจ จากกระทรวงมหาดไทยให้กับ