'วิษณุ' เกทับ! อยู่ในเหตุการณ์ซักฟอกรัฐบาลมาแล้ว 10 กว่าครั้ง ฟันธงรอบนี้ผ่านฉลุย

ผมไม่ได้ไปติวอะไรให้ใคร จะมีปัญหากล้าไปติวได้อย่างไร ก็ได้แต่เล่าเรื่องราวในอดีตให้ฟังเท่านั้นเอง พูดให้ฟังว่าในอดีตเกิดอะไรขึ้นบ้าง เนื่องจากผมอยู่ในเหตุการณ์อภิปรายไม่ไว้วางใจมาแล้ว 10 กว่าครั้ง

19 ก.ค.2565- นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุมสภาเพื่อร่วมรับฟังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ในวันนี้ตนเองเป็นเพียงเพื่อนเจ้าบ่าว ตนไม่ได้ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ อย่างไรก็ตามในฐานะที่เป็นฝ่ายกฎหมายไม่ได้มีความเป็นห่วงรัฐมนตรีที่ไม่เคยถูกอภิปรายแต่อย่างใด เพราะในฐานะที่เป็นส.ส.ย่อมเคยอภิปรายคนอื่นมาบ้างแล้ว วิปได้จัดสรรเวลาแล้วก็ไม่น่าจะมีปัญหา ส่วนกรณีที่ต่างฝ่ายต่างโปรโมทด้วยอินโฟร์กราฟฟิกเหมือนโปรโมทภาพยนตร์นั้นตนไม่ทราบเรื่อง ไม่ได้เห็นจึงไม่ทราบ

ผู้สื่อข่าวถามว่าอยากให้คำแนะนำในเรื่องของข้อมูลหรือเทคนิคในการอภิปรายและชี้แจงอย่างไรหรือไม่ รองนายกฯเผยว่า ไม่มีอะไรแนะนำ ตนไม่กล้าแนะนำเพราะแต่ละคนเก่งแล้ว ซึ่งการพูดคุยหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมาเป็นเพียงการพูดคุยและสอบถามตนถึงเรื่องราวในอดีต ตนไม่ได้ไปติวอะไรให้ใคร จะมีปัญหากล้าไปติวได้อย่างไร ก็ได้แต่เล่าเรื่องราวในอดีตให้ฟังเท่านั้นเอง พูดให้ฟังว่าในอดีตเกิดอะไรขึ้นบ้างเนื่องจากตนอยู่ในเหตุการณ์อภิปรายไม่ไว้วางใจมาแล้ว 10 กว่าครั้ง อย่างไรก็ตามการอภิปรายในครั้งนี้เชื่อว่าจะผ่านไปด้วยดี และได้ทราบว่ารัฐมนตรีแต่ละคนเตรียมตัวเตรียมข้อมูลกันเอง จึงไม่ทราบว่าแต่ละคนมีความพร้อมอย่างไร

เมื่อถามว่าในฐานะเพื่อนเจ้าบ่าวอยากให้กำลังใจรัฐมนตรีหลายคนที่ถูกอภิปรายอย่างไร นายวิษณุ หัวเราะอย่างอารมณ์ดีและกล่าวเพียงสั้นๆว่า “อีกหน่อยก็ชินเอง “

ซักว่าฝ่ายค้านระบุว่าหากมีหลักฐานที่ชัดเจนจะนำไปร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจิตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) รองนายกฯว่า เป็นสิ่งที่ควรจะต้องทำหากกล่าวหาเขาว่าทุจริต และเป็นสิ่งที่รัฐธรรมนูญกำหนด

ถามย้ำว่าทางรัฐบาลเตรียมรับมือกับเรื่องดังกล่าวอย่างไร นายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เพราะหากเอ่ยคำว่ารัฐบาลนั้นคือครม. 36 คน ซึ่งไม่มีใครพูดถึงเรื่องนี้ แต่ 11 คนนั้นต่างเตรียมของแต่ละคนกันเอง โดยมีสต๊าฟและมีความชำนาญในการอภิปราย ทั้งเป็นผู้อภิปรายคนอื่นและเคยถูกอภิปรายมาแล้ว ดังนั้นเชื่อว่าไม่มีปัญหา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แหยง 'มีความซื่อสัตย์เป็นที่ประจักษ์' 'ภูมิธรรม' รับต้องใช้เวลาตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี 2-3 สัปดาห์

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะปฎิบัติหน้าที่แทน

'วิษณุ' เผย ดิจิทัลวอลเล็ต ยังมีปัญหาบางจุด ยันไม่เป็นดาบแทงรัฐบาล

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการประชุมหารือกับแกนนำรัฐบาล ที่ตึกไทยคู่ฟ้า

อภินิหาร! 'วิษณุ' ชี้ช่อง 'เศรษฐา' หลุดเก้าอี้ก็ยังนั่งนายกฯรักษาการได้ แถมอาจคืนชีพกลับมาเป็นนายกฯใหม่ได้

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงคำแถลงปิดสำนวนของ นายเศรษฐา ทวีสิน จะสามา

'วิษณุ' ชี้ สว.แถลงค้านยุบพรรคก้าวไกลได้ แต่อาจถูกมองเป็นการกดดันศาล เชื่อศาลไม่สะทกสะท้าน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่สมาชิกวุฒิสภา (สว.) เตรียมแถลงคัดค้าน