'สุทิน' จัด 30 ขุนพล เชือดนายกฯ 2 วันครึ่ง ออกตัว แม้ฆ่าไม่ตายแต่น่วมแน่

การอภิปรายพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โดยจะให้เวลาตรงนี้ 2 วันครึ่ง ซึ่งมีผู้อภิปรายประมาณ 30 คน โดยจะโดนในทุกประเด็น ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ พลังงาน การปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริต การต่างประเทศ

19 ก.ค.2565- นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน ให้สัมภาษณ์ถึงทิศทางการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ฝ่ายค้านจะใช้เวลาอภิปรายวันละ 11 ชั่วโมง วันแรกจะอภิปรายรัฐมนตรี 5-6 คน เริ่มด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และจะเพิ่มนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รวมถึงนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย หากไม่ทันจะขยับไปเป็นวันที่ 20 ก.ค. โดยในวันดังกล่าวจะอภิปรายนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ และนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

จากนั้นจะเข้าคิวเดี่ยวของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย จากนั้นจะอภิปรายวีรกรรมร่วมของ 3 ป. เมื่อเสร็จแล้วจะเข้าสู่การอภิปรายพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โดยจะให้เวลาตรงนี้ 2 วันครึ่ง ซึ่งมีผู้อภิปรายประมาณ 30 คน โดยจะโดนในทุกประเด็น ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ พลังงาน การปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริต การต่างประเทศ และเชื่อว่าแม้จะให้การเวลาการอภิปรายนายกฯ 2 วันครึ่ง แต่จะไม่ทำให้คนเบื่อหน่าย แต่หากการอภิปรายเนื้อหาจบก่อน พอดีแล้ว เราก็จะปิดการอภิปราย โดยเราจะดูอารมณ์ของคนฟังประกอบด้วย ไม่จำเป็นต้องดึงดันใช้เวลาให้ครบ

เมื่อถามว่า จนถึงขณะนี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ได้ประสานขอเวลาอภิปรายแล้วหรือยัง นายสุทิน กล่าวว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อ แต่เราเตรียมเวลาให้อยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง แต่ถ้าประสานมาช้าเกินไปเลยไปถึงวันที่ 20 ก.ค.จะยาก

ถามถึงกรณีฝ่ายรัฐบาลออกโปสเตอร์ฆ่าไม่ตาย ประธานวิปฝ่ายค้านตอบว่า เป็นสีสันที่ลอกธีมของฝ่ายค้าน แม้พยัคฆ์ร้ายฆ่าไม่ตายแต่จะน่วม

ส่วนกรณีมีภาคประชาชนชุมนุมหน้ารัฐสภาระหว่างการอภิปรายเป็นการกดดันรัฐบาลอีกทางหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ถือเป็นความคิดที่ดีเพราะมือในสภาอาจไม่ใช่อย่างเดียว ต้องฟังนอกสภาด้วย และการชุมนุมไม่ได้ผิดกฎหมายอะไร เป็นการสะท้อนให้รัฐบาลได้รับฟังเสียงของประชาชน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เริ่มจะเดือด! 'เท้ง' เผยต้นปีหน้าฝ่ายค้าน จับ 'มาดามแพ' ขึ้นเขียง เปิดเวทีซักฟอกรัฐบาล

ที่รัฐสภา นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาชน (ปชน.) ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนรา

'มาดามแพ' ยิ้มร่า นิด้าโพลมาอันดับ 1 มั่นใจที่ผ่านมาทำได้ตรงเป้า เผยรู้จัก 'หมูเด้ง'

ที่ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐม

โอนเงินล็อตแรก! เยียวยาน้ำท่วมเชียงราย 3.6 พันครัวเรือน

ประเดิมโอนเงินเยียวยาผู้ประสบภัยเชียงราย 3,623 ครัวเรือน 'อนุทิน' กำชับ มท. ยึดข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกให้เงินถึงมือเร็วที่สุด

'มาดามแพ' ยันจ่ายเงินหมื่นล็อตแรกไม่มีปัญหา ส่วนค่าแรงควรได้ 400 ในปีนี้

ที่ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี

'สุทิน' ชี้ปัญหาอยู่ที่กฎหมาย ทำนักการเมืองอ่อนแอ ประชาชนพึ่งใครไม่ได้

นายสุทิน คลังแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่หลายฝ่ายระบุว่าทำไมไม่แก้ปัญหาเรื่องปากท้องของประชาชนก่อน ว่า ตนคิดว่าเรื่องนี้มาจากเสียงเรียกร้องของจำนวนไม่น้อย