'พรรคธรรมนัส' วืดร่วมฝ่ายค้านซักฟอก ทำได้แค่นั่งฟังเท่านั้น

18 ก.ค.2565 - นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) เปิดเผยถึงกรณีที่ได้มีการประสานขอเวลาต่อพรรคร่วมฝ่ายค้าน เพื่อให้พรรคเศรษฐกิจไทย ได้ร่วมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในระหว่างวันที่ 19-22 ก.ค.นี้ ว่า ล่าสุดคงไม่ได้แล้ว เพราะทางพรรคร่วมฝ่ายค้านได้มีการจัดสรรแบ่งเวลากันในการอภิปรายไม่ไว้วางใจไว้หมดแล้ว เนื่องจากเรามาในตอนหลัง ดังนั้นการจะไปแย่งเวลาของพรรคใดพรรคหนึ่งมาก็เป็นสิ่งที่ไม่สมควร สิ่งที่พรรคเศรษฐกิจไทยจะทำได้คือการอยู่ร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรและฟังการอภิปรายไม่ไว้วางใจเท่านั้น

เมื่อถามถึงบทบาทของพรรคเศรษฐกิจไทยในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้นั้น เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวว่า ขอให้รอดู ในวันแรกของการเปิดอภิปราย เพราะเมื่อกลไกต่างๆขับเคลื่อนไปก็น่าจะลงตัว ส่วนการโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น ย้ำว่า เราพอมีข้อมูลอยู่แล้ว และยืนยันจะออกมาในทิศทางเดียวกัน ตามที่ทุกคนรู้กันแล้วในฐานะฝ่ายค้าน ไปเป็นอย่างอื่นไม่ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับความเคลื่อนไหวในส่วนของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ที่จะมีการพูดคุยกับส.ส.กลุ่ม 16 เกี่ยวกับท่าที่ทางการเมืองและการโหวตอภิปรายนั้นจะมีการพูดคุยกับส.ส.ในห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 19 ก.ค.นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)

เตือน 'ทักษิณ' มีบทบาทการเมืองมากเกิน จะกระทบภาวะผู้นำของ 'เศรษฐา'

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ยอมรับว่า สาเหตุที่ไปถอนฟ้องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตามความผิด ม.157 กรณีเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศั

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 30: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

ผู้เขียนขอหยิบยกรายงานจากสถานทูตอื่นๆที่มีต่อเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองต่อจากตอนที่แล้ว โดยผู้เขียนได้คัดลอกมาจากหนังสือ

'โก้ มิสเตอร์แซ็กแมน' นำทัพศิลปินโชว์เพลงเต็มอิ่ม ในคอนเสิร์ตการกุศล

คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยพะเยา จัดคอนเสิร์ตการกุศลสุดยิ่งใหญ่ “UP Night : The Rhythm of Unity : พี่ร้อง… เพื่อน้องได้เรียน” โดยมีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนเพื่อสนับสนุนการศึกษาให้กับนิสิตมหาวิทยาลัยพะเยาผ่าน “กองทุนนิสิตมหาวิทยาลัยพะเยา”

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก