'จุรินทร์' ถก ส.ส. ปชป. วางแนวทางลงมติศึกซักฟอก

‘จุรินทร์’ ถก ส.ส.ปชป. วางแนวทางลงมติศึกซักฟอก เลี่ยงตอบกลุ่ม 16 จ้องไม่ไว้วางใจ ยันพร้อมรับฟังทุกคน ให้เกียรติทุกคน เชื่อพรรคร่วมรัฐบาลโหวตทิศทางเดียวกัน

18 ก.ค. 2565 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ถึงการควบคุมเสียงโหวตในส่วนของ ส.ส. พรรค ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีแต่ละคนว่า พรรคประชาธิปัตย์จะมีการประชุม ส.ส. ในช่วงบ่ายวันนี้ (18 ก.ค.) ซึ่งคงจะได้หารือกันถึงเรื่องดังกล่าว เพราะเพิ่งผ่านพ้นช่วงวันหยุดยาว สำหรับการรับมือการอภิปรายดังกล่าวนั้นเราได้มีการเตรียมการชี้แจงตามข้อเท็จจริงและสิ่งที่รัฐมนตรีของเราได้ทำมา เราจะนำมาแจ้ง ส.ส. ในสภาและประชาชนได้รับทราบ

ผู้สื่อข่าวถามว่า รู้สึกกังวลใจหรือไม่ กรณีที่พรรคเล็กในนาม ส.ส. กลุ่ม 16 ประกาศจะไม่ไว้วางใจนายจุรินทร์ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ต้องรับฟังทุกคน พรรคประชาธิปัตย์ให้เกียรติทุกพรรคการเมืองและทุกคนเสมอในฐานะที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล

ส่วนกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้พบปะพูดคุยกับกลุ่ม ส.ส.พรรคเล็กนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ในฐานะที่พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล มีหน้าที่ที่ต้องทำอย่างนั้นอยู่แล้ว และเป็นเรื่องดีที่ พล.อ.ประวิตร พูดคุยกับ ส.ส. กลุ่มดังกล่าว

เมื่อถามว่า คิดว่าการลงมติของส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลจะเป็นไปในทิศทางที่ดีหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลคงต้องโหวตไปในทิศทางเดียวกัน เพราะอยู่ร่วมรัฐบาลด้วยกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

'ศิริกัญญา' บอกรัฐบาลคอพาดเขียงเพิ่มงบ 1.22 แสนล้านส่อผิดกฎหมายอื้อ

'ศิริกัญญา' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ต เสี่ยงขัดกฎหมายหลายมาตรา ท้าใช้เสียงข้างมากในสภาแก้ กม. ก่อนแล้วค่อยทำโครงการ ซัด ครม.-นายกฯคาดพาดเขียง กระตุกสติพรรคร่วมอาจกลายเป็นผู้สมรู้ร่วมคิด