'น้องแรมโบ้' ชิงตั้งฉายาฝ่ายค้านเด็กเลี้ยงแกะ เย้ยซักฟอกไร้หมัดเด็ดล้มนายกฯ


น้องแรมโบ้ 'ชนะศักดิ์' สวนกลับ 'เพื่อไทย' ทำตัวเด็กเลี้ยงแกะ ชอบปั้นน้ำเป็นตัว คุยโม้โอ้อวดมีหลักฐานเด็ดอภิปราย สุดท้ายไม่สามารถล้มรัฐบาลได้ ย้ำนายกฯไม่มีประวัติด่างพร้อย จะไปเอาหลักฐานเด็ดจากไหน พร้อมแจงให้ประชาชนเข้าใจการทำงานรัฐบาล

17 ก.ค.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา ออกมาแสดงความพร้อมอภิปรายไม่ไว้วางใจและมั่นใจมีข้อมูลที่รัฐบาลไม่สามารถอยู่ต่อได้ ว่าขอให้เป็นอย่างที่ฝ่ายค้านพูดเอาไว้ว่ามีหลักฐานเด็ด เพราะตั้งแต่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจมานั้น ตนมองว่าไม่มีอะไรเด็ดและใหม่เลย มีแต่เรื่องเก่าๆอภิปรายแบบซ้ำซาก

นายชนะศักดิ์ กล่าวว่าการที่ฝ่ายค้านมีธงว่าจะใช้เวทีอภิปรายไม่ไว้วางใจ เป็นเวทีโจมตีนายกฯ กับรัฐมนตรี ก็ไม่ต้องออกมาคุยโม้โอ้อวดว่ามีคนอภิปราย หรือมีหลักฐานเด็ด สุดท้ายก็ไม่สามารถล้มรัฐบาลได้

ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่านายกฯ ไม่กลัวการถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจอยู่แล้ว เพราะตลอดการบริหารงานไม่เคยทำผิดอะไร หรือมีเรื่องทุจริต ไม่มีประวัติด่างพร้อยเกิดขึ้น ดังนั้นฝ่ายค้านจะไปเอาหลักฐานเด็ดมาจากไหน

ขณะเดียวกันแม้จะรู้ว่าฝ่ายค้านเอาเรื่องอภิปรายมาเป็นเรื่องทางการเมือง ใช้เวทีกล่าวหาโจมตีนายกฯ แต่นายกฯไม่ขัดข้อง พร้อมที่จะชี้แจงถึงการทำงาน และผลงานของนายกฯ เพราะนายกฯอยากจะชี้แจงสื่อสารไปยังประชาชน ให้ประชาชนได้เข้าใจ นอกจากนี้เวทีนี้ประชาชนก็จะได้เห็นว่าฝ่ายค้านเป็นอย่างไร

"ฝ่ายค้านยุคนี้ ต้องตั้งฉายาให้ว่า เด็กเลี้ยงแกะ นักปั้นน้ำเป็นตัว ชอบแต่งเรื่องสร้างเรื่องเท็จขึ้นมาอภิปรายใส่ความ ประชาชนเบื่อหน่ายฝ่ายค้านที่สุด" นายชนะศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือนอย่าประมาท 'บุคคลลึกลับ' เบื้องหลังนักร้องยื่นยุบเพื่อไทย เขย่านายกฯแพทองธาร!

มีผู้ร้องต่อกกต. ขอให้ยุบพรรคเพื่อไทย และตัดสิทธิ์ทางการเมืองนายกอุ๊งอิ๊ง ฐานยอมให้นายทักษิณครอบงำพรรค โดยผ่านทางอดีตนายกเศรษฐา ให้แต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีโดยขัดต่อรัฐธรรมนูญ

โวเลือกตั้งซ่อม ‘เพื่อไทย’ มาแน่ กระแส ‘อิ๊งค์’ พุ่ง

"สมศักดิ์" โวลั่น! เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลกเขต 1 กระแสเพื่อไทยสูง เป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ หลัง "อุ๊งอิ๊ง" เป็นนายกฯ ตอนนี้มันเปลี่ยนแล้ว กระแสพรรคประชาชนหดหาย

คนเยอะกว่าเก้าอี้! ‘ภูมิธรรม’ ยอมรับบางรายเสนอชื่อไปแล้วเกรงมีปัญหาจริยธรรม

"ภูมิธรรม" เผยตั้งรัฐบาลยังไม่สะเด็ดน้ำ ไทยอยู่ในกระบวนการที่กำลังดูกันอยู่ เพราะคนเยอะกว่าตำแหน่ง ยอมรับตรวจเข้มกลัวมีปัญหาในเชิงจริยธรรม ว่าที่ รมต.ทยอยส่งประวัติ

'ภูมิธรรม' ยังไม่รู้ต้องไปคุมกลาโหมหรือไม่ ยอมรับเพื่อไทยมีชื่อคนเยอะกว่าตำแหน่ง

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าเรื่องการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี ว่า วันนี้ให้เกิดความชัดเจนก่อน