'ธนกร' สวน 'เพื่อไทย'จ้องจะสอยนายกฯ-รมต.ด้วยข้อมูลลวกๆระวังถูกย้อนเสียเอง

โฆษกรัฐบาลสวน พท. จ้องจะสอยนายกฯ-รมต.ด้วยข้อมูลลวกๆ ระวังจะถูกสอยเสียเอง ย้อนจบศึกซักฟอกอาจมีคนช็อก เพราะประชาชนอาจไม่เลือกฝ่ายค้านกลับเข้าสู่สภาฯ

17 ก.ค. 2565 – นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้าน หรือวิปฝ่ายค้าน ระบุว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจมีเซอร์ไพรส์แน่นอน มั่นใจว่าจะมีรัฐมนตรีหลุดจากเก้าอี้ประมาณ 1-2 คนว่า หากมีข้อมูล ข้อเท็จจริงตามที่กล่าวอ้างก็ขอให้นำมาแสดงด้วย ไม่ใช่พูดลอยๆ แล้วก็เงียบหายไป หากมีมูลความจริงรัฐบาลก็พร้อมที่จะตรวจสอบอยู่แล้ว เพราะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม เด็ดขาดกับการทุจริต ส่วนรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายก็ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมข้อมูลเพื่อชี้แจงไว้หมดแล้ว ดังนั้น เชื่อว่ารัฐมนตรีทุกคนจะได้รับความไว้วางใจครบทุกคนอย่างแน่นอน ขณะที่ฝ่ายค้านนั้น หลายคนดีไม่ดีอาจจะไม่ได้กลับเข้าสู่สภาฯ ด้วยซ้ำ เพราะเน้นสร้างความสับสนให้ประชาชนมากกว่าที่จะช่วยกันพัฒนาบ้านเมือง

“ทีเด็ดในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่อ้างว่าเป็นเรื่องการทุจริตที่ท่านนายกฯ คาดไม่ถึง พูดไปจะทำให้มีคนช็อกนั้น เกรงว่าคนที่ช็อกจะเป็นฝ่ายค้านเสียเอง ที่เอาข้อมูลมาแบบลวกๆ แล้วมาปะติดปะต่อแบบคิดเองเออเองว่าน่าจะเป็นอย่างนั้นอย่างดี เมื่อรัฐบาลชี้แจงจนประชาชนหายสงสัย ฝ่ายค้านก็คงหน้าแตกเหมือนกับหลายๆ เรื่องที่ดีแต่ออกมาปูดข่าวรายวัน แล้วก็จบลงที่การอ้างว่าเข้าใจผิด โดยไม่เคยสำนึกที่จะขอโทษคนที่ตัวเองทำให้เขาต้องเสื่อมเสียชื่อเสียงเพราะความปากพร่อยของตัวเอง ดังนั้น ที่หวังจะสอยเขา ระวังว่าสุดท้ายจะถูกสอยเสียเอง” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัน-อยู่บำลุง' เปิดหมดเปลือกซบ พปชร. เร้าเพื่อไทยขับ 'เหลิม' กัดฟันยังเคารพอาแม้ว

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจถึงการลาออกจากพรรคเพื่อไทย การย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากข่าวลาออกจากกรรมการผู้ช่วย

สิงหารู้เรื่อง! ดวง ‘แม้ว‘ กำลังมีปัญหากับข้าเก่าเต่าเลี้ยง

ท่านแม้ว เดินเกมการเมืองข้ามช็อตเตรียมจัดตั้งรัฐบาลต่อถ้าเศรษฐาถูกสอย ไม่ปล่อยให้ภูมิใจไทยพรรคลำดับ 3 จัดตั้งรัฐบาลตามธรรมเนียม

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน