'กลุ่ม 16 ทิพย์' เล่นแง่ถอนตัวร่วมรัฐบาลตาม 'ธรรมนัส' ไปฝ่ายค้าน อ้างนัดคุยให้รอบคอบ

14 ก.ค.2565 - นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทรักธรรม กล่าวว่า ในวันที่ 18 กรกฎาคมนี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย นัดหารือกับกลุ่ม 16 เรื่องหลักๆที่จะคุยกันคือ แนวทางการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้า และอาจมีการพูดถึงแนวทางการทำงานของพรรคเล็กจะถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลหรือไม่ ขณะนี้ยังสรุปไม่ได้พรรคเล็กจะถอนตัวหรือไม่ แต่แนวโน้มคงไม่ถอนตัว เพราะการถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลต้องมีเหตุผล ไม่ใช่จู่ๆก็ถอนตัวออกมา กลุ่ม16 คงต้องหารือกันอย่างรอบคอบในเรื่องนี้

นายธีระวิทย์ กล่าวอีกว่า ส่วนการถอนตัวของพรรคเศรษฐกิจไทยจากการร่วมรัฐบาลนั้น ดูแล้วไม่เป็นผลดีต่อรัฐบาลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้า เพราะนอกจากเสียงของพรรคเศรษฐกิจไทยจะหายไป 16 เสียงแล้ว ยังไม่รู้จะมีเสียงส.ส.พลังประชารัฐที่เป็นสายของร.อ.ธรรมนัสหายไปอีกกี่เสียง การโหวตซักฟอกครั้งนี้มีบริบทแตกต่างจากการอภิปรายในทุกรอบ แต่ดูแล้วตัวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ไม่น่าจะมีปัญหา คงมีเสียงอภิปรายไว้วางใจครบ แต่รัฐมนตรีคนอื่นๆไม่รับประกัน อยู่ในข่ายมีความเสี่ยงจะตกเก้าอี้ได้ เช่น นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สิงหารู้เรื่อง! ดวง ‘แม้ว‘ กำลังมีปัญหากับข้าเก่าเต่าเลี้ยง

ท่านแม้ว เดินเกมการเมืองข้ามช็อตเตรียมจัดตั้งรัฐบาลต่อถ้าเศรษฐาถูกสอย ไม่ปล่อยให้ภูมิใจไทยพรรคลำดับ 3 จัดตั้งรัฐบาลตามธรรมเนียม

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน