อดีตปธ.หมู่บ้านเสื้อแดงภาคเหนือ อัด 'ธรรมนัส' แก้เกี้ยวแพ้เลือกตั้ง ยันคนเหนือยังศรัทธานายกฯลุงตู่

'สมชัย แสงทอง' อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคเหนือ ย้ำคนเหนือรักและศรัทธาผลงานของรัฐบาล 'นายกลุงตู่' ลงพื้นที่มีแต่ประชาชนแห่ต้อนรับ เพราะมีนโยบายช่วยเหลือประชาชนมากมาย อัด 'ธรรมนัส' อย่าแก้เกี้ยวแพ้เลือกตั้งซ่อมลำปาง แนะ 'เศรษฐกิจไทย' ต้องพิจารณาตัวเอง คิดอะไรไม่ซื่อต่อ 'ลุงตู่' จึงถูกชาวลำปางลงโทษ

14 ก.ค.2565 - นายสมชัย แสงทอง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคภาคเหนือ ซึ่งปัจจุบันเป็นประธานหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันภาคเหนือ กล่าวว่าจากการที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย บอกว่าคนภาคเหนือ 8 จังหวัดไม่เอารัฐบาลจึงหนีไปซบฝ่ายค้านนั้น ยืนยันว่า ที่ร.อ.ธรรมนัสพูดออกมานั้น ไม่เป็นความจริงเพราะแท้ที่จริงแล้ว คนเหนือไม่ว่าจะอยู่ในตัวเมืองและชนบท ทุกคนทราบดีกันหมดแล้วว่า นายกฯลุงตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้นำการบริหารช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ ท่าน จนแก้วิกฤตด้านเศรษฐกิจไทยและเศรษฐกิจโลกได้

นายสมชัย กล่าวต่อว่าและที่ผ่านมาช่วงประชาชนเจอกับปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด-19 รัฐบาลก็ได้จัดสรรงบประมาณมาพัฒนาด้านความเป็นอยู่ของประชาชนทั้งในเมืองและชนบท โดยเฉพาะเกษตรกรได้มาส่งเสริมสนับสนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ทั้ง 8 จังหวัดภาคเหนือ กลุ่มชาติพันธุ์ เผ่าต่าง ๆ ก็ยังได้รับการสนับสนุนมาเป็นอย่างดี จากที่ตนลงพื้นที่พบปะกับพี่น้องประชาชนทั้งเสื้อแดงและอดีตหมู่บ้านเสื้อแดง ก็ต่างพากันพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ารัฐบาลชุดนี้บริหารและช่วยเหลือประชาชนได้ถูกจุด

"ไม่เหมือนกับที่ผ่านมา มีแต่การช่วยเหลือแบบสร้างภาพ จนทางอดีตหมู่บ้านเสื้อแดงและคนเสื้อแดงบางกลุ่มจึงได้ร่วมมือกันมาสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บริหารประเทศต่อไป ไม่เหมือนพรรคฝ่ายค้าน ที่รัฐบาลทำอะไรเพื่อพี่น้องประชาชนก็จะด่าและใส่ร้ายป้ายสี โจมตีทุกเรื่อง ไม่มีผลงานอะไร แต่นายกฯและรัฐบาล ทุ่มเททำงานตั้งอกตั้งใจ จะมาบอกว่าคนเหนือไม่เอา ถือเป็นการพูดโกหกคนทั้งประเทศเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่รัฐบาลชัดๆ แต่ประชาชนคนเหนือรู้ทัน ไม่ได้เชื่อตามคำพูดเช่นนั้น" อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคเหนือ กล่าว

อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคเหนือ กล่าวอีกว่าก่อนหน้านี้เขต 4 จังหวัดลำปาง เดิมก็เป็นของพรรคพลังประชารัฐ แต่การเลือกตั้งครั้งนี้พรรคพลังประชารัฐไม่ได้ส่งคนลงเลือกตั้ง ดังนั้นร.อ.ธรรมนัสไม่ควรที่จะประเมินเองว่าคนในพื้นที่ภาคเหนือตอนบนไม่เอารัฐบาล ซึ่งการที่พรรคเศรษฐกิจไทย แพ้เลือกตั้งที่จังหวัดลำปาง ไม่ว่าจะเป็นคนเสื้อแดงและอดีตคนเสื้อแดง รวมไปถึงคนที่สนับสนุนรัฐบาล ยังสอบถามมาถึงตนเลยว่าจะเลือกพรรคไหน เพราะว่าไม่มีคนของรัฐบาลส่งมาลงสมัครเลยเพราะที่ผ่านมาคนภาคเหนือเลือกพรรคพลังประชารัฐ เพราะอยากได้ พล.อ.ประยุทธ์ มาเป็นนายกฯไม่ใช่ว่าจะเลือกตัวบุคคล

"ผลจากการเลือกตั้งทำให้เห็นว่า คนบางกลุ่มไม่รู้ว่าจะเลือกใคร แต่คนอีกบางกลุ่มก็ไปเลือกคู่ต่อสู้ แล้วจะมาโทษรัฐบาลว่าทำให้พรรคตนเองแพ้เลือกตั้งนั้นยิ่งไม่เป็นความจริง ต้องมาถามประชาชนอย่างพวกเราที่อยู่กับประชาชนด้วยกันจะทราบดีว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ถ้าจะดูว่าความนิยมของรัฐบาลนายกฯลุงตู่ เป็นอย่างไรต้องรอดูการเลือกตั้งใหญ่เพราะประชาชนจะเทคะแนนให้พรรคการเมืองที่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัยอย่างท่วมท้น"นายสมชัย กล่าว

นายสมชัย กล่าวไปต่ว่าตนไม่ทราบว่า ร.อ.ธรรมนัสมีอคติส่วนตัวต่อนายกฯหรือไม่ จึงออกมาพูดแบบนี้ ให้คนภาคเหนือสับสน ซึ่งรอ.ธรรมนัส แพ้การเลือกตั้ง ต้องยอมรับว่าคนไม่เอาพรรคเศรษฐกิจไทย อย่าออกมาพูดเพื่อแก้เกี้ยวแบบนี้ จะเห็นได้ว่าวันที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรีลงพื้นที่ในภาคเหนือ โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ คนเสื้อแดง อดีตเสื้อแดง และ ผู้สนับสนุนรัฐบาลแห่กันมาต้อนรับจำนวนมากหลายพันคน ถ้าไม่ถูกสกัดจากเจ้าหน้าที่กลัวการแพร่ระบาดของโควิด จะมีประชาชนมาเป็นหมื่นๆคน และการมาของประชาชนจะเห็นเสื้อผ้าหลากสีไม่มีสีใดสีหนึ่ง เพราะเราไม่ได้จ้างมาแม้แต่อาหารและเครื่องดื่มต้องนำมากันเอง ไม่เหมือนกับพรรคฝ่ายค้านบางพรรค ปากบอกว่าประชาชนมาด้วยใจแต่สวมใส่เสื้อสีเดียวกันหมดเต็มสนามบิน อาคาร และ หอประชุม แล้วยกป้ายแบบเดียวกัน แบบนี้แหละถึงเรียกว่าเกณฑ์และจ้างกันมา

"ตราบใดที่มีรัฐบาลโดยการนำของคนชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี พวกตนและชาวเหนือทั้ง 8 จังหวัดก็จะอยู่ดีมีสุขตามนโยบายที่ว่า มั่นคง มั่งคั่ง และ ยั่งยืน" นายสมชัย กล่าวและว่านอกจากนี้ตนงในฐานะอดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคเหนือ ที่อยู่ในพื้นที่ภาคเหนือรู้ดีว่าคนภาคเหนือตอนบนยังให้การสนับสนุนนายกฯ และรัฐบาลอยู่ ส่วนใครจะออกไปหรือไม่สนับสนุนรัฐบาลก็เป็นสิทธิ์ส่วนตัว แต่อย่าเที่ยวมาเหมารวมว่าคนภาคเหนือ 8 จังหวัดไม่เอารัฐบาล พูดเหมารวมเช่นนี้ไม่ได้ เพราะพวกตนและเครือข่ายทุกกลุ่มพร้อมสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ เป็นนายกฯต่อไป เพราะท่านเป็นคนไม่คิดโกงกิน ไม่คิดทุจริตในหน้าที่ คนภาคเหนือชอบนักการเมืองคนใจซื่อมือสะอาดไม่มีประวัติสีเทาหรือต้องคดีโกง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จี้ 'เศรษฐา-วันนอร์' รับผิดชอบ 'บัตรเบ่ง' ปลิวว่อนทำเนียบ-สภาฯ

เรื่องการวิ่งเต้นหาตำแหน่งทางการเมือง เพื่อนำไปพิมพ์นามบัตร และใช้บัตรประจำตำแหน่ง ที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร

เตือน 'ทักษิณ' มีบทบาทการเมืองมากเกิน จะกระทบภาวะผู้นำของ 'เศรษฐา'

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ยอมรับว่า สาเหตุที่ไปถอนฟ้องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตามความผิด ม.157 กรณีเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศั

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 30: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

ผู้เขียนขอหยิบยกรายงานจากสถานทูตอื่นๆที่มีต่อเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองต่อจากตอนที่แล้ว โดยผู้เขียนได้คัดลอกมาจากหนังสือ