'ชนะศักดิ์' อยากหัวเราะให้ฟันร่วง 'สุทิน' หน้าไม่อาย พูดเต็มปากพรรคเศรษฐกิจไทยเป็นทองคำ

น้องแรมโบ้ "ชนะศักดิ์" ซัด "สุทิน" ช่างกล้าเปรียบพรรคเศรษฐกิจไทยเป็นทองคำ คนอื่นเป็นตะกั่ว เย้ยอยากหัวเราะให้ฟันร่วง ไม่ย้อนมองดูพรรคตัวเอง-นายใหญ่ขี้โกงหนีคุกไปต่างประเทศ จะเรียกเป็นอะไรดี คงยิ่งกว่าตะกั่วเถื่อน

13 ก.ค.2565 - กรณีนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย และ ประธานวิปฝ่ายค้าน ระบุว่าการที่พรรคเศรษฐกิจไทยถอนตัวออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลจะทำให้การอภิปรายไม่ไว้วางใจมีความหวังล้มรัฐบาลมากขึ้น พร้อมเปรียบพรรคเศรษฐกิจไทยเป็นทองคำ ถ้าอยู่ใกล้ตะกั่วก็จะหมอง

นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่าที่นายสุทิน เปรียบพรรคเศรษฐกิจไทยเป็นทองคำ และเปรียบคนอื่นเป็นตะกั่ว ตนเองก็มองว่าหากพรรคเศรษฐกิจไทยไปอยู่กับพรรคร่วมฝ่ายค้านน่าจะหมองมากกว่านายกฯอีก เพราะดูจากพฤติกรรมที่ไม่เคยทำอะไรให้เป็นประโยชน์กับประเทศชาติและประชาชน นอกจากคนในพรรคและนายใหญ่ นายทักษิณ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พรรคที่มีแต่ประวัติทุจริตมากมาย จะหนักหนาสาหัสยิ่งกว่าหรือเปล่า

"ตนเองอยากจะหัวเราะให้ฟันร่วงที่นายสุทิน กล้าเปรียบเทียบในทำนองที่ว่า รอ.ธรรมนัสและพรรคเศรษฐกิจไทยเป็นทองคำ เปรียบคนอื่นเป็นตะกั่ว เอาสมองส่วนไหนมาคิด ไม่ละอายสติปัญญาตัวเองเลยเชียวหรือ พูดโดยไม่คิด ไม่ย้อนมองดูพรรคเพื่อไทยของตัวเองว่าประวัติผู้นำเป็นอย่างไร ขี้โกงมากน้อยแค่ไหน ตะกั่วที่จะเอามาเปรียบเทียบยังมีค่ามากกว่าเสียอีก

ยิ่งมองดูจากพฤติกรรมคนในพรรคที่วันๆ มีแต่จะกล่าวหาโจมตีคนอื่น เล่นการเมืองไม่สร้างสรรค์ และยังมีนายใหญ่ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นคนขี้โกง เป็นนักโทษหนีคุกไปอยู่ต่างประเทศ แบบนี้ควรเรียกพรรคแบบนี้ว่าอะไรดี ช่างกล้าพูดไม่อายปากตัวเอง ต้องหัวเราะให้ฟันร่วงหมดปากเสียจริงกับคำเปรียบเปรยของนายสุทิน มีตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคและประธานวิปฝ่ายค้าน ให้ตำแหน่งนี้ได้มาเช่นไรช่างไม่เหมาะสมเลย น่าขำจริงๆ " นายชนะศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

'ธรรมนัส' โวมาถูกทางแล้วแก้ปัญหา 'ปลาหมอคางดำ' เตรียมถก 'เชฟชุมพล' เสิร์ฟรัฐมนตรี

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าสังเกตการณ์ ขั้นตอนการรับซื้อปลาหมอคางดำ ที่จุดรับซื้อปลาหมอคาง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน