'เศรษฐกิจไทย' ยืนยันถอนตัวพรรคร่วมรัฐบาล แจงสถานะเป็นอิสระในสภาฯ

12 ก.ค.2565 - นายไผ่ ลิกค์  ส.ส.กำแพงเพชร  เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.)กล่าวถึงการยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นวิปรัฐบาลของพรรคศท.ว่า วิธีการดังกล่าวความความชัดเจนเรื่องสถานะของพรรคว่ากำลังทำอะไร พร้อมชี้ว่าสถานะของพรรคเศรษฐกิจไทยขณะนี้ ถือว่าเป็นการเมืองอิสระในสภาผู้แทนราษฎร
 
“หลังจากนี้ให้ติดตามปฏิกริยาของพรรคในการทำงานในสภาฯ และล่าสุดหนังสือการลาออกถึงเลขานุการวิปรัฐบาลแล้ว และอ้างอิงเหตุผลการถอนตัวครั้งนี้มีหลายปัจจัยทั้งผลการเลือกตั้งซ่อมที่จ.ลำปาง โดยเฉพาะความไม่ชัดเจนของพรรคทางการเมือง ที่ประชาชนไม่เข้าใจบทบาทจุดยืนของพรรค  รวมถึงมีการกลั่นแกล้งในการเลือกตั้ง โดยเปิดความไม่เป็นธรรมบางอย่างของฝ่ายข้าราชการที่มีคำสั่งที่มีความผิดปกติ แต่ทั้งนี้ไม่เกี่ยวกับพรรคเสรีรวมไทย “ นายไผ่ กล่าว
 
ด้านนายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายทะเบียนพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวยืนยันว่า “การลาออกจากวิปรัฐบาลครั้งนี้ หมายถึงการถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' โวมาถูกทางแล้วแก้ปัญหา 'ปลาหมอคางดำ' เตรียมถก 'เชฟชุมพล' เสิร์ฟรัฐมนตรี

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าสังเกตการณ์ ขั้นตอนการรับซื้อปลาหมอคางดำ ที่จุดรับซื้อปลาหมอคาง

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

เทวฤทธิ์ -กลุ่มสว.พันธุ์ใหม่ เสรีนิยมก้าวหน้า ปฏิรูปสภาสูง

สมาชิกวุฒิสภา(สว.)ชุดปัจจุบัน 200 คน จะประชุมร่วมกันนัดแรกในวันอังคารนี้ 23 ก.ค. โดยมีระเบียบวาระสำคัญที่จะให้สว.ทั้งหมดร่วมกันประชุมลงมติ นั่นก็คือ

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน