'บิ๊กตู่' เมินคนวิจารณ์ลอกคำพูด 'โอบามา' บอก กต.แจงแล้วไม่มีปัญหา

3 พ.ย.2564 - เมื่อเวลา 17.20 น. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กทม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังกลับจากร่วมประชุม COP26  ว่า การเดินทางไปประชุมครั้งนี้ ตนมีศักดิ์ศรีของประเทศไทยไปด้วย โดยตนทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการปฏิบัติตัว การเตรียมการต่างๆ ซึ่งมีกระทรวงการต่างประเทศ โดยนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.การต่างประเทศ และเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ร่วมคณะไปด้วย
 
"รวมถึงคำกล่าวถ้อยแถลงต่างๆ ในเรื่องของถ้อยแถลงผมก็ทราบ เรื่องที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กันแต่ผมไม่ให้ความสนใจ ที่มีบางคนออกมาพูดว่าเหมือนกับคนนั้นคนนี้ คำว่าผู้นำ เขาคิดเหมือนกันก็ได้ ตรงกันก็ได้ แล้วผมก็จำไม่ได้ว่าใครพูดอะไรไป ดังนั้นมันจึงอยู่ในถ้อยแถลง แล้วผมก็ถามกระทรวงการต่างประเทศว่ามีปัญหาอะไรหรือไม่ ในเรื่องของการใช้คำว่า plan B คำว่า plan B เป็นศัพท์ของกระทรวงการต่างประเทศ เวลาพูดหรือทำอะไรต่างๆก็จะมีทั้ง plan Aและ plan B ซึ่งทุกประเทศก็ใช้เหมือนกัน"นายกฯกล่าว
 
นายกฯ กล่าวว่า สิ่งที่ผมเน้นย้ำไปคือโลกเรามีใบเดียว เราไม่มีโลกใบใหม่อีกแล้ว ที่จะให้ลูกหลานอยู่ต่อไป ถ้าเขาทำให้โลกใบนี้เสียหาย ซึ่งในการแสดงความคิดเห็นต่างๆของบรรดาผู้นำแต่ละประเทศหรือตัวแทน ส่วนใหญ่เป็นประเทศที่รับความเดือดร้อนจากภาวะโลกร้อน ดังนั้นประเทศไทยต้องพลิกโฉมประเทศ ทั้งประเด็นความมั่นคงเศรษฐกิจและอื่นๆ ซึ่งรัฐบาลทำมาแล้วทั้งหมด แต่ก็ขึ้นอยู่กับทุกคนจะมีความเข้าใจและมองอนาคตร่วมกัน เราถึงจะพลิกโฉมประเทศไทยได้
 
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ในส่วนของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษ ทรงมีพระอริยบทที่เป็นกันเองกับบรรดาผู้นำต่างๆ ในส่วนตัวของตนในการพบปะกับเจ้าฟ้าชายชาร์ลท่านทรงมีความคุ้นเคยกับประเทศไทยอยู่แล้ว สิ่งที่ได้รับสั่งกับตน ได้ขอให้ประเทศไทยร่วมมือกับการทำงานครั้งนี้ ตามที่นายกรัฐมนตรีอังกฤษและผู้นำต่างๆได้กล่าวต่อที่ประชุม ซึ่งตนได้รับปากว่าจะทำให้ดีที่สุด และได้กราบทูลต่อไปด้วยว่าประเทศไทยกำลังเปิดประเทศอยู่ และทุกอย่างเราก็ดีขึ้น ซึ่งประเทศต่างๆก็สอบถามเรื่องสถานการณ์โควิค-19 กันทั้งสิ้น ซึ่งถ้าติดตามจะทราบว่าประเทศไทยนั้นสถิติการติดเชื้อลดลง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า