'เศรษฐกิจไทย' โอดพ่ายยับเลือกตั้งลำปาง ลั่นต้องทบทวนท่าทีใหม่ รับแทงกั๊กเลือกข้างทำคนสับสน

11 ก.ค.2565 - นายบุญสิงห์ วรินทรักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะนายทะเบียนพรรคเศรษฐกิจไทย(ศท.)ให้สัมภาษณ์ถึงข้อสังเกตว่าผู้สมัครของพรรคศท.แพ้การเลือกตั้งซ่อมส.ส.ลำปาง เขต4 ให้กับพรรคเสรีรวมไทย ขาดลอย จนถูกวิจารณ์ว่ามีปัจจัยการเมืองอื่นมาเกี่ยวข้องว่า ยอมรับว่าผลที่ออกมาผิดคาด เพราะจากที่เราหาเสียงมาก็มั่นใจว่าจะชนะ ขณะที่พรรคเสรีรวมไทยยังคิดว่าอาจจะแพ้เรา แต่ผลที่ออกมาครั้งนี้ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่พรรคต้องไปทบทวนการทำงานว่าเราพลาดจุดไหน อย่างไร เพื่อปรับแผนทำงานต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่าประเมินสาเหตุที่พรรคเพลี่ยงพล้ำในการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างไร นายบุญสิงห์ กล่าวว่า ยอมรับว่าแนวทางหาเสียงแบบสร้างสรรค์ ที่นำเสนอผลงานและสิ่งที่พรรคจะขับเคลื่อนทำเพื่อประโยชน์ของบ้านเมืองและประชาชนในอนาคต โดยไม่ได้พูดถึงคู่แข่งในทางเสียหาย ในขณะที่คู่แข่งโจมตีเราตลอด และส่วนหนึ่งคือความไม่ชัดเจนในบทบาทการทำงานของพรรคว่าจะสนับสนุนฝ่ายรัฐบาล หรือฝ่ายค้าน เนื่องจากที่ผ่านมาพรรคศท.ประกาศตัวว่าจะทำงานโดยยึดประโยชน์ประชาชนเป็นหลัก พร้อมจะค้านหากเห็นอะไรที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งบางเรื่องเราเห็นด้วยกับรัฐบาล บางเรื่องไม่เห็นด้วยก็ค้าน แต่ไม่ใช่ค้านทุกเรื่อง ตรงนี้อาจทำให้ประชาชนสับสนและมองว่าการทำงานของพรรคยังไม่ชัดเจน และชื่อพรรคเศรษฐกิจไทย ประชาชนอาจยังไม่คุ้นเคย จึงเป็นช่องว่างทำให้เกิดความไม่เข้าใจได้

นอกจากนั้นเรื่องการลงพื้นที่ของผู้สมัคร ซึ่งเป็นอดีตส.ส.ในช่วงที่ผ่านมาอาจจะน้อย เพราะไปเน้นที่บทบาทงานในสภา หรือกรรมาธิการ จนทำให้ห่างจากพื้นที่ ลงไปพบประชาชนน้อยลง อย่างไรก็ตามข้อสังเกตว่าปัจจัยเรื่องสูตรคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อ หารด้วย100 หรือ500มีผลต่อการลงเลือกตั้งครั้งนี้นั้น ตนคิดว่าเรื่องนี้ไม่น่าจะมีผล

“ปัจจัยทั้งเรื่องการลงพื้นที่ ที่เราอาจชะล่าใจไปบ้าง และความไม่ชัดเจนต่อสถานะของพรรค ยอมรับว่ามีผลต่อคะแนนที่ออกมา แต่มั่นใจว่าไม่ใช่มาจากการสั่งสอนของประชาชน ส่วนจะมาจากมือที่มองไม่เห็นหรือไม่นั้น ผมไม่ขอพูดถึง แต่คิดว่าอาจจะมีส่วน โดยประสบการณ์ครั้งนี้เราต้องหันมามองตัวเองใหม่ และประบการทำงาน” นายบุญสิงห์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โก้ มิสเตอร์แซ็กแมน' นำทัพศิลปินโชว์เพลงเต็มอิ่ม ในคอนเสิร์ตการกุศล

คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยพะเยา จัดคอนเสิร์ตการกุศลสุดยิ่งใหญ่ “UP Night : The Rhythm of Unity : พี่ร้อง… เพื่อน้องได้เรียน” โดยมีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนเพื่อสนับสนุนการศึกษาให้กับนิสิตมหาวิทยาลัยพะเยาผ่าน “กองทุนนิสิตมหาวิทยาลัยพะเยา”

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

นายกฯ หารือ 'ธรรมนัส' แก้ราคาหมูตกต่ำ แม้ปราบหมูเถื่อนแล้ว แต่ยังไม่ขยับขึ้น

หลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี แถลงข่าวการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กับสื่อมวลชน ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เสร็จสิ้น นายกฯได้กลับขึ้นไปบนห้องรับรอง ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 เพื่อทักทายคณะรัฐมนตรี (ครม.)

'ธรรมนัส' ขอบคุณนายกฯ ไม่เขี่ย พปชร. พ้นรัฐบาล พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดดินเนอร์พรรคร่วม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการปรับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ว่า ในส่วนของพรรคพปชร.ไม่ได้มีปัญหาอะไร เห็นได้จากการโหวตร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)

‘พิธา’ แสลงหู ‘สว.สีส้ม’ ขออย่าป้ายสีเติมนามสกุลให้ใคร

‘พิธา’ ขออย่าป้ายสีเติมนามสกุลให้ใคร หลังเลือก สว. ผุดคำว่า ‘สว.สีส้ม’ เชื่อส้มในที่นี้คือ ‘จุดยืนประชาธิปไตย’ ย้ำหลักกฎหมายพรรคการเมืองเอี่ยวไม่ได้ มองจะได้สภาสูงที่มีคุณภาพ แม้ไม่ใช่เลือกตั้งทางตรง