ยึดธรรมเนียมบรรหาร ‘ชทพ.’ ขอฟังฝ่ายค้านซักฟอก ก่อนตัดสินใจยกมือโหวต

‘กัญจนา’การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล พรรค ชทพ.ขอฟังฝ่ายค้านซักฟอกก่อน แต่หากรมต.ชี้แจงได้พร้อมโหวตให้

11 ก.ค.2565-น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) กล่าวถึงทิศทางการลงมติของพรรค ชทพ. ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า เป็นธรรมเนียมของพรรคมาตั้งแต่นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรีคือ เมื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจเสร็จ ในเช้าวันลงมติพรรคจะประชุมกันเพื่อรับฟังความเห็นของสมาชิกว่าเห็นอย่างไรกับข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านและคำชี้แจงของรัฐมนตรี เพื่อมาตกผลึกความคิดกันในพรรคให้สรุปไปในทิศทางเดียวกัน

ถามว่า หากหลักฐานของฝ่ายค้านไม่ชัดเจนจะโหวตไว้วางใจให้รัฐมนตรีใช่หรือไม่ น.ส.กัญจนา กล่าวว่า ถ้าหลักฐานไม่ชัดเจน แล้วรัฐมนตรีชี้แจงได้ การจะไปโหวตไม่ไว้วางใจเขาคงไม่ถูก

“เราจะฟังทั้งข้อกล่าวหาฝ่ายค้านและคำชี้แจงของรัฐมนตรี ในส่วนของ ชทพ.เองแม้ไม่มีรัฐมนตรีของพรรคถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่ถ้ามีการพาดพิงมาถึงหน่วยงานที่พรรคผิดชอบ รัฐมนตรีก็ต้องขอชี้แจงบ้าง”  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'นิกร' สยบข่าวโละปาร์ตี้ลิสต์ แค่มโนกันไปเอง ยันขึ้นอยู่กับ สสร.

'นิกร' ชี้กระแสข่าวแก้ รธน. ให้มีแต่ 'สส.เขต' มโนกันไปเอง ยันรัฐบาลไม่ได้ตั้งธงไว้ กติกาเลือกตั้งขึ้นอยู่กับ สสร. ชุดใหม่ ย้ำ ชทพ. ยึดตามประชาชน

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม

'ปธ.วันนอร์' ให้คะแนนซักฟอก 2 วัน ภาพรวมดี ชมเปาะสภาชุดนี้มีคุณภาพ

'วันนอร์' รับมีโอกาสเปิดประชุมสมัยวิสามัญ ช่วง พ.ค. - มิ.ย. ถกงบปี 68 หลังรัฐบาลทำร่างเสร็จ ชี้สภาชุดนี้ทำงานดีมีประสิทธิภาพ ล่มแค่ครั้งเดียว ซักฟอก 2 วัน ภาพรวมดี ประท้วงแค่สีสัน