พกความมั่นใจมาเต็มที่ ‘เลขาฯพลังชล’ ลั่นพร้อมสู้ทุกกติกาเลือกตั้ง

10 ก.ค.2565-นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังชล กล่าวถึงกรณีพรรคการเมืองต่างๆออกมาวิพากษ์วิจารณ์การคิดคำนวณคะแนนส.ส.บัญชีรายชื่อทั้งวิธีหารด้วย100และ500ว่า ตามที่ประชุมร่วมรัฐสภาพิจารณาและลงมติร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. ในวาระ2 มาตรา23 เสร็จสิ้น ได้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ตามแต่ละมุมมองความคิดเห็นของพรรคการเมืองนั้นๆ เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ เป็นเรื่องปกติ เพราะต่างฝ่ายต่างนำเสนอ วิธีคิดคำนวณแบบนั้นแบบนี้ น่าจะดีที่สุดสำหรับพรรคการเมืองของตน แต่ขั้นตอนกระบวนการยังไม่แล้วเสร็จ ต้องรอการพิจารณาวาระ3 ในชั้นลงมติร่างกฎหมายดังกล่าวทั้งฉบับอีกครั้ง เข้าใจว่าหลังจากนั้นประธานสภาฯ ส่งไปให้ศาลรัฐธรรมนูญและหน่วยงานต่างๆซึ่งเป็นขั้นตอนปกติแล้ว

ขณะที่พรรคการเมืองบางพรรค อาจจะยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยชี้ขาดเช่นกัน ผลที่จะออกมา จะเป็นอย่างไร ยังไม่มีใครทราบ แต่ส่วนตัวขอเรียกร้องให้ ทุกฝ่ายเคารพ ยอมรับผลคำวินิจฉัย และเดินหน้าเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

“พรรคพลังชลมีความพร้อมที่ผ่านมาได้จัดกิจกรรมทางการเมือง ที่ต้องดำเนินการให้ครบถ้วน ตามที่กฎหมายบัญญัติไว้ทุกประการ ตนอยากเห็นกติกาการเลือกตั้งเป็นมาตรฐาน เป็นสากล เป็นที่ยอมรับของคนส่วนใหญ่ แต่ไม่ว่ากติกาการเลือกตั้ง จะออกมาในรูปแบบไหน พรรคพลังชลพร้อมยอมรับ สู้ทุกกติกาในสนามการเลือกตั้ง และจะส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งอย่างแน่นอน ส่วนจะส่งผู้สมัครลงในพื้นที่ใดบ้าง และตั้งเป้าส.ส.ไว้จำนวนกี่คน ยังบอกไม่ได้ เพราะต้องรอให้กติกาการเลือกตั้งมีความชัดเจน และเข้าสู่โหมดเลือกตั้งเสียก่อน ถึงจะประเมินออกมาได้” 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

‘พิธา’ แสลงหู ‘สว.สีส้ม’ ขออย่าป้ายสีเติมนามสกุลให้ใคร

‘พิธา’ ขออย่าป้ายสีเติมนามสกุลให้ใคร หลังเลือก สว. ผุดคำว่า ‘สว.สีส้ม’ เชื่อส้มในที่นี้คือ ‘จุดยืนประชาธิปไตย’ ย้ำหลักกฎหมายพรรคการเมืองเอี่ยวไม่ได้ มองจะได้สภาสูงที่มีคุณภาพ แม้ไม่ใช่เลือกตั้งทางตรง

'อนาคตไกล' ขยับเปิด 6 นโยบายบริหารพรรค หวังคว้าที่นั่งในสภา

นายภวัต เชี่ยวชาญเรือ โฆษกพรรคอนาคตไกล เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 พ.ค.2567 ตัวแทนผู้บริหารระดับสูงของพรรค นายภาณุวัฒน์ เอกพลกุล นายทะเบียนสมาชิกพรรคและคณะทำงานฝ่ายกฎหมาย