'น้องแรมโบ้'​ สวน 'อนุสรณ์'​ คนที่ทำชาติพังคืออดีตนายกฯ 2 พี่น้อง แฉเพื่อไทยขณะนี้มีเป็ดง่อยเต็มพรรค!

‘ชนะศักดิ์’​ ฟาดกลับ ‘อนุสรณ์’​ ข่าวว่ามีเป็ดง่อย เดินเพ่นพ่านเต็มพรรค แกนนำที่จะขึ้นบัญชีรายชื่อเตรียมย้ายหาคอกใหม่กันเพียบ ที่ฝันจากแลนด์สไลด์ เป็นแลนด์ไถลไปเสียแล้ว ย้อนดูอดีตนายกฯ 2 พี่น้องทำพังขนาดไหนจนถูกขับไล่ หนีคดี วิ่งหางจุกก้น หัวซุกหัวซุน

10 ก.ค.2565 -​ นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย วิจารณ์นายกฯ 8 ปีประเทศไทยพังแทบทุกมิติ อยู่ในสภาพประเทศหนี้ล้น และกล่าวหานายกฯให้ใช้สูตรคำนวน ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อหาร 500 เพื่อสืบทอดอำนาจหรือไม่นั้น

นายชนะศักดิ์ ระบุว่า หากนายอนุสรณ์ หรือคนในพรรคเพื่อไทยไม่เห็นผลงานที่นายกฯพลเอกประยุทธ์ทำมาทั้งการแก้ไขปัญหาทุกๆด้าน รวมถึงแก้ปัญหาโครงการรับจำนำข้าวของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ทิ้งไว้ และยังมองไม่เห็นว่านายกฯได้พัฒนาประเทศอะไรไว้บ้าง ก็ไม่เป็นไรเพราะคนในประเทศส่วนใหญ่เห็นว่านายกฯได้ทำอะไรมากมายไว้เยอะแยะ

นายชนะศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ตนเองยังมองว่าผลงานที่นายกฯประยุทธ์ได้ทำเอาไว้ แม้ว่านายอนุสรณ์จะบอกว่าไม่ได้ทำอะไร และทำประเทศพังนั้น เป็นแค่มุมมองของคนขี้อิจฉาริษยา คนที่ติดตามรัฐบาลจะมองเห็นผลงานของนายกฯและรัฐบาลนี้มากว่าของนายทักษิณและนางสาวยิ่งลักษณ์ทำเอาไว้อย่างแน่นอน

“ขณะเดียวกันคนที่บริหารประเทศพังน่าจะเป็นนายกฯในสมัยนายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์มากกว่า ที่บริหารประเทศผิดพลาด เพราะมัวแต่คำนึงถึงประโยชน์ของครอบครัว จนคนทั้งประเทศออกมาขับไล่ ถูกดำเนินคดีหนีตำรวจหัวซุกหัวซุนทั้งพี่และน้องไปอยู่ต่างประเทศ ไม่กล้ามารับโทษ” นายชนะศักดิ์ ระบุ

นายชนะศักดิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่รัฐสภาโหวตสูตรคำนวณ ส.ส.จากหาร 100 เป็นหาร 500 นายอนุสรณ์ ไม่ต้องมาอ้าง หรือกล่าวหานายกฯประยุทธ์ว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง หวังอยากสืบทอดอำนาจ อย่าได้เอาความเท็จมาใส่ร้ายป้ายสีนายกฯเพราะนายกฯไม่เกี่ยวข้องกับสภาฯ และนายกฯยืนยันตลอดว่า เป็นเรื่องของสมาชิกรัฐสภา แท้จริงแล้วพรรคเพื่อไทยขี้แพ้ชวนตีมากกว่าและผิดหวังที่ทำให้นายใหญ่ผิดหวัง ทำไม่สำเร็จตามที่นายใหญ่บัญชาสั่งการมามากกว่า เพราะไม่อาจนำไปสู่การเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ แล้วช่วยนายใหญ่กลับประเทศได้

“นายอนุสรณ์และสมาชิกพรรคเพื่อไทยควรยอมรับและให้เกียรติเสียงส่วนใหญ่ในสภาฯ ด้วย ไม่ใช่พอไม่ได้ดั่งใจก็ออกมาโจมตีนายกฯ ใส่ร้ายนายกฯว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง ทั้งที่จริงแล้วพรรคเพื่อไทยผิดหวังที่ไม่ได้ช่วยนายใหญ่ ทั้งนี้ตนเองก็มองว่าสมาชิกในสภาฯ ก็คงรู้ทันเช่นเดียวกันว่าพรรคเพื่อไทยกำลังมีแผนที่จะทำอย่างไร อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่ เอาเถอะพวกอกหักทั้งหลาย คงกินปูนร้อนท้องกันไปทั่ว ส่วนคนที่หวังเกาะนายใหญ่รีบสร้างผลงานหวังเจ้าของคอกให้โบนัสตบรางวัลงามๆให้ขึ้นบัญชีลำดับต้นๆ เป็นไงล่ะ ตอนนี้เกมพลิก คงเป็นลมล้มพับ เดินเป็นเป็ดง่อยเดินเพ่นพ่านกันทั่วพรรค นายอนุสรณ์คงเป็นหนึ่งในนั้นด้วยมิใช่หรือ ทราบข่าวว่าตอนนี้แกนนำพรรคหลายคนเริ่มชิ่งหาคอกใหม่ ไม่อยู่แล้วคอกเก่า ต้มตุ๋นหลอกลวงกันว่าจะหาร100 แน่ พรรคเราจะแลนด์สไลด์ ที่ไหนได้ กลับตาลปัตรกลายเป็นแล่นไถล มากกว่า” นายชนะศักดิ์ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

ภูมิธรรม สุดปลื้มโพสต์ปิดตำนานจำนำข้าว สมัยยิ่งลักษณ์สำเร็จ คุยโกยเงินเข้ารัฐ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความยินดี

เทวฤทธิ์ -กลุ่มสว.พันธุ์ใหม่ เสรีนิยมก้าวหน้า ปฏิรูปสภาสูง

สมาชิกวุฒิสภา(สว.)ชุดปัจจุบัน 200 คน จะประชุมร่วมกันนัดแรกในวันอังคารนี้ 23 ก.ค. โดยมีระเบียบวาระสำคัญที่จะให้สว.ทั้งหมดร่วมกันประชุมลงมติ นั่นก็คือ

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน