'ชัยวุฒิ' ยันเปลี่ยนปธ.วิปรัฐบาลไม่สั่นคลอนพรรค เชื่อไร้ปัญหาแย่งกัน ยังไม่เคาะชื่อรอประชุม

"ชัยวุฒิ" ยันไม่มีแย่งชิงเก้าอี้ประธานวิปรัฐบาล เป็นตำแหน่งที่ต้องเสียสละ ทุ่มเท งานหนัก ชี้ต้องเป็นคนที่ทำงานร่วมกับนายกฯได้ พร้อมปฎิเสธชื่อ “นิโรธ” หลังข่าวสะพัด

3 พ.ย.2564 - นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการสรรหาประธานวิปรัฐบาลคนใหม่แทนนายวิรัช รัตนเศรษฐ ว่า ในพรรคได้มีการพูดคุยกันมาก่อน เพราะเราทราบว่าสักวันจะต้องเกิดเหตุการณ์นี้ ซึ่งประธานวิปฯคนใหม่ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป ต้องมีการปรึกษาหารือกับส.ส. อาจจะมีการปรับโครงสร้างภายในวิปรัฐบาลซึ่งจะต้องหารือกันระหว่างรัฐบาลและพรรคพปชร. เพื่อหาคนที่เหมาะสมสามารถทำงานให้สภาฯสามารถขับเคลื่อนไปได้อย่างราบรื่น และที่สำคัญต้องประสานงานได้กับทุกพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคฝ่ายค้าน ซึ่งคนที่จะมีคุณสมบัติต้องใช้เวลาพิจารณาพอสมควร

เมื่อถามว่ามีชื่อนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พปชร. เป็นประธานนั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า มีชื่อหลายคน ไม่ใช่เพียงนายนิโรธ ซึ่ง ส.ส.อาวุโสในพรรคมีหลายคน คงต้องหารือกันอีกที ธรรมเนียมปฏิบัติก็มีคณะกรรมการ รองประธาน ประสานงานกันอยู่ เชื่อว่าไม่มีปัญหา ส่วน ส.ส.ก็รู้ตัวเองอยู่แล้วว่าต้องทำหน้าที่และลงมติอย่างไร

เมื่อถามว่าประธานวิปรัฐบาลคนใหม่ต้องทำงานกับนายกรัฐมนตรีได้ใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ประธานวิปรัฐบาลตั้งโดยนายกรัฐมนตรี เพื่อทำงานประสานกับนายกรัฐมนตรี ก็คิดดูแล้วกันว่าถ้าประสานงานกับนายกรัฐมนตรีไม่ได้จะทำงานกันอย่างไร

“โดยหน้าที่ประธานวิป คือคนที่ประสานงานกับรัฐบาล เพื่อขับเคลื่อนงานในสภาฯ เพราะฉะนั้นต้องเป็นบุคคลที่คุย ทำงาน เป็นที่ยอมรับของนายกฯและรัฐบาล เพราะต้องมาหารือร่วมกัน”นายชัยวุฒิ ระบุ

เมื่อถามว่าการเลือกประธานวิปรัฐบาลครั้งนี้จะเกิดปัญหาสั่นคลอนภายในพรรคอีกหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เคยสั่นคลอนเพราะประธานวิปฯด้วยหรือ เท่าที่ตนรู้ไม่มีการแย่งชิงกัน เพราะตำแหน่งประธานวิปเป็นตำแหน่งที่ต้องเสียสละมาทำงาน ต้องรับผิดชอบชีวิตความเป็นอยู่ของส.ส.ทุกคน รวมถึงการลงมติต่างๆ ซึ่งเป็นงานที่หนัก ต้องมาก่อนคนอื่นและกลับคนสุดท้าย ซึ่งต้องพูดว่าหาคนมาทำงานที่สละมากกว่า อย่ามาแย่งกันเลย

นายชัยวุฒิ กล่าวอีกว่า การประชุม ครม. วันพรุ่งนี้ ( 4 พ.ย.)  จะมีการหารือเรื่องนี้กับนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค คาดว่าเรื่องนี้น่าจะจบเร็วๆนี้ แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าเมื่อไหร่ เป็นเพราะอำนาจของนายกรัฐมนตรี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ

ชื่นมื่น! ดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาล ไร้เงา 'ประวิตร-พัชรวาท'

บรรยากาศงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งมีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นเจ้าภาพจัดเลี้ยง เพื่อกระชับความสัมพันธ์ของพรรคร่วมฯ ซึ่งเป็นการจัดงานครั้งที่ 3 โดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาถึงเป็นคนแรก

'บิ๊กป้อม' ใส่เสื้อม่วงทั้งตัว ประชุมพรรคพลังประชารัฐ บอกไม่ไปดินเนอร์พรรคร่วม

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานการประชุม สส. ประจำสัปดาห์ โดยได้สวมเสื้อแจ็คเก็ตสีม่วง มีสีหน้าที่เรียบเฉย โดยมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรค อรรถกร ศิริลัทยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง