'อดีตบิ๊ก ศรภ.' เปิดเหตุผลตราบใดยังมี 'โทนี่' ตราบนั้น 'ตู่' ก็ยังเป็นนายกฯต่อไป

9 ก.ค.2565 - พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตราบใดยังมี “โทนี” ตราบนั้น “ตู่” ก็ยังเป็นนายกฯต่อไป

ภาพการเมืองไทยในปัจจุบัน มองดูแล้วก็ขาดความตื่นเต้นเร้าใจครับ ทุกอย่างแทบไม่มีทางเป็นไปแบบที่สื่อมวลชนส่วนหนึ่งเห็นว่าจะมีเหตุรุนแรงถึงขั้น นายกต้องหลุดจากตำแหน่ง และยังมองข้ามไปอีกว่าจะเกิดแลนด์สไลด์ขึ้นจาก “อุ๊งอิ๊ง” อีกด้วย

การอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น ลุงตู่ลอยลำ แม้คะแนนจะไม่มาที่ 1 แพ้ลุงป้อม หรือคุณอนุทิน นิดหน่อย ก็เป็นเรื่องตามปกติของพวกมีเส้นสาย และ จะมี รมต.บางคน ที่คะแนนตกต่ำลงไปบ้างก็ไม่เป็นไร สบายๆครับ

เมื่อเข้าสู่ภาวะการเลือกตั้ง ส.ส. แล้ว ถ้าคุณอุ๊งอิ๊ง ยังเป็นตัวเลือกสำหรับ ตำแหน่ง นรม.อยู่ โดยมี พี่เต้น สนับสนุน โอกาสท่ีจะเกิดแลนด์สไลด์ จึงแทบไม่มี เพราะ (1) พรรคเพื่อไทยในรูปแบบที่เห็นกันอยู่มีลักษณะเป็น "บริษัทจำกัด" มากกว่า "พรรคการเมือง" ดังนั้น ส.ส.ก็เหมือนสินค้าตัวหนึ่ง ท่ีจะทำกำไรให้บริษัท

(2) ทุกษริษัทจะต้องมีตัวสินค้าหลัก ท่ีเป็นสินค้ารุ่นบุกเบิกที่เคยขายดีมาแล้ว ซึ่งตามบรรจุภัณฑ์ หรือข้างขวด มักจะเขียนไว้ว่า "รสดังเดิม" หรือ “Original” ซึ่งก็เปรียบเสมือนกับ ส.ส.ส่วนใหญ่ของพรรคเพื่อไทยนั้นเอง ที่เป็นสินค้าตัวหลักยืนยงอยู่
ในพื้นที่ ทำยังไงก็ขายได้ แม้จะขายได้น้อยลง ก็ยังขายได้อยู่ดี

(3) ปัจจุบัน บริษัทออกสินค้า "รสชาติใหม่" ตราอุ๊งอิ๊ง หวังว่าจะขายดี จึงโหมประชาสัมพันธ์อย่างบ้าเลือด แทบลืมสินค้าตัวเก่าไปเลย

(3) บังเอิญท่ี่สินค้าหลักตัวเก่า เหล่านี้มีชีวิตจิตใจ เคยรบชนะมา 4-5 ครั้งแล้ว แต่ก็ยังอยู่ในตำแหน่งหัวหมู่ทะลวงฟันเท่านั้น โอกาสเป็นแม่ทัพ ยืนอยู่ข้างหลังสบายๆยังมองไม่เห็นเลย ความสำคัญในบริษัทก็พอๆกับ ประชาชนทั่วไป ท่ี่จะสำคัญขึ้นมา มีคนมาสนใจ ก็เมื่อตอน "มีเลือกตั้ง" เท่านั้นเอง ดังนั้น ตราบไดที่ โทนี่ยังสนุกกับการออกมา "ดับทุกข์ แก้เหงา" อยู่ทุกวันอังคาร ก็จะเห็นได้ว่า ฝ่ายค้านไม่เป็นโล้ไม่เป็นพาย  เพราะส่วนใหญ่ไม่ค่อยเต็มใจทำ ซึ่งจะส่งผลร้ายต่อลุงตู่เพียงเรื่องเดียวคือ อาจทำให้ลุงตู่ต้องลำบากมาเป็นนายกอีกครั้งหนึ่งโดยไม่ยากนัก ครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง