'เต้' แถลงอุบาทว์ เปรียบ 'อาเบะ' นั่งนายกฯ นานใกล้เคียง 'บิ๊กตู่' ช่วงนี้ลงพื้นที่ถี่ต้องระวัง


8 ก.ค.2565 - ที่อาคารรัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงข่าวถึงกรณี นายชินโซ อาเบะ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น 3 สมัย ถูกคนร้ายลอบยิง 3 นัด ขณะกำลังปราศรัยหาเสียงช่วยผู้สมัครสภาสูง ที่จังหวัดนารา ประเทศญี่ปุ่น

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า นายชินโซ อาเบะ เป็นนายกรัฐมนตรีที่ดำรงตำแหน่งมายาวนานที่สุดของประเทศญี่ปุ่น เป็นเวลาถึง 7 ปี 8 เดือน 27 วัน จึงอดนึกไม่ได้ว่าต้องเป็นห่วงนายกรัฐมนตรีไทย ซึ่งดำรงตำแหน่งตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค. 2557 ตราบจนปัจจุบัน ระยะเวลา 7 ปี 10 เดือน 11 วัน ใกล้เคียงกับท่าน ชินโซ อาเบะ

นายมงคลกิตติ์ ยังกล่าวว่า ทราบมาว่านายกฯ ทั้งสองมีความสนิทสนมกัน ในฐานะ ส.ส. ที่ประชาชนเลือกมา จึงมีความเป็นห่วงต่อนายกรัฐมนตรีไทย เพราะช่วงนี้ท่านลงพื้นที่หาเสียงบ่อย ไปในแต่ละจุดก็มีทั้งประชาชนที่ให้ความรักเป็นจำนวนพอนับได้ แต่ก็มีประชาชนที่ไม่รักเป็นจำนวนมากเช่นกัน

"อยากให้ท่านระวังตัวนิดหนึ่ง เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ ขนาดนายกฯ ญี่ปุ่น ประชาชนธรรมดาซื้อลูกซองหัวตัดธรรมดายังยิงได้เลย เมื่อท่านลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ มีเจ้าหน้าที่ความมั่นคงอารักขากว่า 2,100 คน และมีการตัดสัญญาณมือถืออย่างรวดเร็วยิ่งกว่าการพนันออนไลน์ โดยไม่ต้องใช้คำสั่งศาล ถ้าท่านอยากดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเกิน 8 ปี เป็นสมัยที่ 3-4 ด้วยความเป็นห่วง อยากให้ท่านตั้งกองกำลังรักษาความปลอดภัยสัก 40,000 นาย ถ้าท่านกลัว ก็ให้ท่านอยู่ที่บ้าน รอ.1 ไม่ต้องออกมาหาเสียง ด้วยความปรารถนาดี" นายมงคลกิตต์ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช. เรียก 'มงคลกิตติ์' ชี้แจงปมร่วมชุมนุมม็อบล้มเจ้า ชูสามนิ้ว ปี 63

คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ได้ทำหนังสือลงวันที่ 5 มิ.ย. 2567 ส่งถึงนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ใจความระบุว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้แต่งตั้งคณะกรรมการไต่สวน

'เฉลิมชัย' ตั้ง 'มงคลกิตติ์' เป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรรประชาธิปัตย์ ลงนามคำสั่งพรรคประชาธิปัตย์ที่15 / 2567 เรื่อง แต่งตั้งที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (เพิ่มเติม) มีเนื้อหาดังต่อไปนี้ "อาศัยอำนาจตามความในข้อบังคับพรรคประชาธิปัตย์

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

มงคลกิตติ์ จี้ ‘มท.หนู’ เด้ง ‘ผู้ว่าฯ-นอภ.’ เซ่นบ่อนบางใหญ่เหมือนตำรวจ อย่าเลือกปฎิบัติ

เต้-มงคลกิตติ์ จี้ อนุทิน เด้ง ผู้ว่าฯ-นอภ. สังเวยจับบ่อนบางใหญ่ จ.นนทบุรี เหมือนตำรวจ อย่าเลือกปฏิบัติ

'จตุพร' ฟันเปรี้ยง! 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ 'ยิ่งลักษณ์' ได้กลับบ้าน 'ก้าวไกล' กวาด สว.

'จตุพร' ย้ำถึงเวลา 'เศรษฐา' พ้นนายกฯ หลีกทาง 'ยิ่งลักษณ์' กลับบ้าน ชี้ 'ทักษิณ' ไม่นอนคุก จุดเปราะบาง ยิ่งทำก้าวไกลคะแนนนิยมพุ่ง โอกาสกวาด สว. สีส้มเต็มสภา