แพแตก! 'บิ๊กเพื่อไทย' ประณาม 'ก้าวไกล' เล่นบทสองหน้า ปู้ยี่ปู้ยำประชาธิปไตย

8 ก.ค.2565 - นายภูมิธรรม เวชยชัย แกนนำพรรคเพื่อไทย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ได้โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ ภายหลัง สมาชิกรัฐสภา มีมติเสียงข้างมากให้ใช้สูตรหาร 500 หาจำนวนส.ส.รับบบัญชีรายชื่อของแต่ละพรรคการเมือง ว่า "ฝากข้อเตือนใจ...พรรคการเมืองบางพรรคในฝ่ายประชาธิปไตย

อย่าคิดถึงแค่ประโยชน์เฉพาะหน้าเพื่อการเลือกตั้งที่เป็นชัยชนะของตน จนลืมประโยชน์ที่ฝ่ายประชาธิปไตยพึงจะได้รับ ....ฝากให้คิดให้ได้จริงๆ!"

นายภูมิธรรม โพสต์อีกว่า "อาชญากรรมทางการเมืองที่รัฐบาลประยุทธและพรรคการเมืองร่วมรัฐบาลร่วมกันก่อขึ้น มีพรรคฝ่ายค้านบางพรรคร่วม "ปู้ยี่ ปู้ยำ" ประชาธิปไตยเพื่อประโยชน์ทางการเมืองของตน ...โดยไม่คิดคำนึงถึงหลักการประชาธิปไตยคือ เครื่องยืนยันว่าการเมืองคือเรื่องประโยชน์เฉพาะตนเหนือสิ่งอื่นใด จริงมั้ย!! ...ก.ก."

โพสต์นี้ นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล ได้เข้าไปคอมเมนต์ว่า "ด้วยความเคารพนะครับพี่อ้วน ผมที่เพิ่งเป็นเพียง ส.ส. สมัยแรกขอแนะนำว่าพี่อ้วน ผู้อาวุโส ควรเลิกทวิตแซะพรรคก้าวไกลได้แล้ว ถ้ามีข้อมูลอะไรที่พี่อ้วนเชื่อว่าพวกเราทำในสิ่งที่เป็นการทำลายระบอบประชาธิปไตย ก็นำเสนอให้ประชาชนทราบ และช่วยด่า กก ตรงๆ จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศมากกว่าครับ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ย้อนรอยสปิริต‘เพื่อไทย’ สู่กรณี‘ชาญ พวงเพ็ชร์’

กรณี “ชาญ พวงเพ็ชร์” จากพรรคเพื่อไทย หลังชนะเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี เหมือน “มีบุญ แต่กรรมบัง” เพราะใช้พลังและทรัพยากรณ์สุดความสามารถ

'รังสิมันต์' ซัดนายกฯตั้ง ผบ.ตร. ไม่โปร่งใส สังคมได้แต่จินตนาการความสามารถ 'บิ๊กต่อ'

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ฟ้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบ นายเศรษฐา ทวีสิน

'เด็กก้าวไกล' ถาม 'ชาดา' ตอบปมต่างชาติเช่าอสังหาฯ 99 ปี

'สส.ก้าวไกล' ข้องใจ รบ.เตรียมเปิดช่องให้ต่างชาติถือครองอสังหาฯ 99 ปี ซัดนายกฯ หวังช่วยกลุ่มทุน ด้าน 'ชาดา' ยอมรับ 'เศรษฐา' สั่งให้เร่งดำเนินการ แก้ กม.แจงต้องแก้เพื่อดึงเงินลงทุนต่างชาติ

ทันควัน! ก้าวไกลยื่นญัตติด่วนให้ทบทวนคำถามประชามติใหม่

ก้าวไกลยื่นญัตติด่วน หวังรัฐสภามีมติให้ ครม.ทบทวนคำถามประชามติ เรื่องรัฐธรรมนูญก่อนรัฐสภาแก้ไข พ.ร.บ.ประชามติเสร็จ 'พริษฐ์' ย้ำคำถามที่เปิดกว้างจะเพิ่มโอกาสที่การจัดทำรัฐธรรมนูญใหม่จะสำเร็จ