เพื่อไทยครวญระงมโซเชียลฯ หลัง ส.ส.-ส.ว. เสียงส่วนใหญ่ดับฝันเจ้าของคอก!


แฟ้มภาพ

7 ก.ค.2565 - ภายหลังที่ประชุมรัฐสภา ลงมติเห็นด้วยกับสูตร 500 หาร ในการคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ด้วยคะแนน 354 ไม่เห็นด้วย 162 งดออกเสียง 37 ไม่ลงคะแนน 4 เสียง

สมาชิกพรรคเพื่อไทย ได้เคลื่อนไหวในโซเชียลฯทันที โดย นายภูมิธรรม เวชยชัย แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ว่า "วันนี้…ฝ่ายข่มขืน สืบทอดอำนาจ ร่วมกันขืนใจสังคมไทยอย่างรุนแรงด้วยการกระทำการฝ่าฝืนและจงใจขัดรัฐธรรมนูญ ม.91 เพื่อหวังสมคบกันระหว่าง “ประยุทธ” กับหัวหน้า พรรคร่วมรัฐบาลในปัจจุบัน…ร่วมตบหน้าประชาชน การเลือกตั้งครั้งใหม่ที่จะเกิดขึ้น … ประชาชนต้องร่วมกัน สั่งสอนคนพวกนี้!!!

ขอไว้อาลัยให้ความเห็นแก่ตัว และความเห็นแก่ประโยชน์ของพวกพ้องตน ด้วยการกระทำการจงใจฝ่าฝืนและขัดต่อรัฐธรรมนูญ อย่างไร้ความละอายใจต่อระบอบประชาธิปไตยของรัฐบาล และพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค"

นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.เพื่อไทย และโฆษกพรรคเพื่อไทยโพสต์เช่นเดียวกันว่า "ประชาชนจงลงโทษ ส.ส., ส.ว. ที่เห็นด้วยกับเสียงข้างน้อย เห็นด้วยกับการใช้ห้าร้อยหาร หักหาญเจตจำนงประชาชน และหลักประชาธิปไตย ในการเลือกตั้งครั้งหน้าอย่าเลือกพวกนี้เข้ามาถ่วงความเจริญ #งูพิษ #ประชุมรัฐสภา"

ขณะที่นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ระบุว่า "วันนี้เราแพ้ใบสั่ง….

ผลลงมติสูตรเลือกตั้ง หาร 500 ยิ่งตอกย้ำความพยายามสืบทอดอำนาจ

แต่จะหาร 100 หรือหาร 500 เชื่อเถิดว่าประชาชนตื่นรู้ เราจะได้เห็นการแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทยและฝ่ายประชาธิปไตยแน่นอน #ประยุทธ์ออกไป"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ

'อิ๊งค์-ทักษิณ' พาครอบครัวเที่ยวสุดสัปดาห์ที่เขาใหญ่ 'อนุทิน' เปิดรีสอร์ต ต้อนรับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับครอบครัว ได้ใช้ช่วงสุด