'หมอวรงค์' สับทักษิณเหิมเกริมเร็วไปหน่อย จากแลนด์สไลด์กลายเป็นแตกแบงก์ย่อย

7 ก.ค.2565 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เกมเปลี่ยนแล้ว การที่รัฐสภามีมติ ให้คิดส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อหารด้วย 500 ไม่ใช่เกิดผลแค่ ให้พรรคที่เป็นตัวแทนประชาชนเสียงข้างน้อย มีที่ยืนในสภาเท่านั้น แต่จะมีผลทางจิตวิทยาอย่างใหญ่หลวง และมีผลกระทบทางการเมืองมาก

อย่างน้อยในระบบนี้ จะไม่เกิดเผด็จการรัฐสภา มีโอกาสทำให้พรรคเพื่อไทยไม่ได้ส.ส.บัญชีรายชื่อ การที่รู้ว่าตนเองไม่ได้เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ อะไรจะเกิดตามมา พรรคแตก??? แม้จะพยายามแตกพรรค ยิ่งในระบบบัตรสองใบ ไม่ใช่จะปั่นกระแสได้ง่าย สรุปแล้วคำว่าแลนด์สไลด์จะจบทันที

ในขณะเดียวกัน จะมีผลต่อจิตวิทยา ต่อเกมในสภา โดยเฉพาะขวัญกำลังใจของแต่ละฝ่าย โดยเฉพาะฝ่ายที่คิดว่า ตนเองจะแลนด์สไลด์แล้ว ต้องเปลี่ยนเกมใหม่กลางคัน คงต้องติดตามว่า เขาจะแก้เกมการเมืองอย่างไร

แต่สิ่งที่พิสูจน์คือ ทักษิณเหิมเกริมเร็วไปหน่อย คิดว่าตนเองฉลาดแต่ไม่เฉลียว คิดว่าทุกอย่างเข้าทาง แต่ดันมีซอยแยก ทำให้ทุกฝ่ายมีสติ เปลี่ยนเกมทัน ต้องขอบคุณคุณหมอระวี ที่เป็นแจ็คผู้ฆ่ายักษ์ และขอบคุณท่านนายกที่กล้าฟันธง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สายมู' มาเอง! 'ป้าลี' หอบ 'ดอกเกลือปลุกเสก' แจกสว. ก่อนศึกชิงเก้าอี้ประธาน-รองประธาน

ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการประชุมวุฒิสภา (สว.) นัดแรก วาระการเลือกประธานและรองประธานวุฒิสภา ปรากฎว่ามี

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ชื่นมื่นสุดสัปดาห์ ‘ทักษิณ-อนุทิน-สารัชถ์’ ออกรอบตีกอล์ฟเขาใหญ่ ‘สุวัจน์-รมต.-สส.พท.’ ร่วมแจม

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา ซึ่งนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ใด้ใช้เวลาในช่วงสุดสัปดาห์

เอาแล้ว 'โหรวันชัย' ฟันเปรี้ยง 'ทักษิณ' มาพร้อมดวงราชาโชค เสริมบารมีบริหารงานรัฐบาล

นายวันชัย สอนศิริ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "ทนายวันชัย สอนศิริ" หัวข้อ "ดวงคุณทักษิณกับราชาโชค" ดังนี้…

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.