'ชลน่าน' ฟิต! เตรียมยื่นอภิปรายตามมาตรา 152

'ฝ่ายค้าน' เตรียมยื่นญัตติอภิปรายทั่วไป ม.152 สะท้อนปัญหาประชาชนเผชิญวิกฤตเศรษฐกิจ-โควิด-สิทธิเสรีภาพ

03 พ.ย.2564 - ที่รัฐสภา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวก่อนการประชุมหัวหน้าพรรคร่วมฝ่ายค้านว่า ประเด็นที่จะหารือเป็นเรื่องการขับเคลื่อนงานในสภามีเรื่องที่จะพูดคุยในประเด็นการยื่นอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ที่จะให้รัฐบาลมาแถลงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับวิกฤติต่างๆ ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ และให้รัฐสภามีข้อเสนอแนะเพื่อแก้ไขปัญหาให้ประชาชน ส่วนเรื่องอื่นๆ เป็นไปตามระเบียบวาระการประชุม รายละเอียดนั้นต้องมีการปรึกษาหารือร่วมกันก่อนว่าญัตติที่จะเขียนเป็นเรื่องใด แต่การรับฟังความเห็นทั่วไปจากโพลต่างๆ และจากประชาชนสะท้อนมาในปัญหาที่หนักที่สุดคือ วิกฤตเศรษฐกิจ วิกฤติโควิด-19 และสิทธิเสรีภาพประขาธิปไตย โดยในสมัยประชุมนี้สามารถยื่นญัตติได้ทันที

เมื่อถามว่า คาดว่าจะสามารถยื่นญัตติอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 ได้เมื่อไหร่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ต้องปรึกษาหารือกันเพื่อกำหนดเรื่องการเขียนญัตติและประเด็น หากมีความพร้อมก็ยื่นได้เลย ต้องดำเนินการโดยเร็วที่สุด เมื่อเข้ารับหน้าที่หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะพยายามดูเรื่องนี้เป็นหลัก ปัญหาที่เกิดขึ้นรอไม่ได้ กลไลรัฐสภาควรเป็นที่แก้ไขปัญหาให้ประชาชน

เมื่อถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่จะยื่นญัตติภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า จะพยายามเร่งให้เร็วที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชลน่าน' เคลื่อนไหวแล้ว โพสต์เฟซบุ๊กครั้งแรก ชี้แจงทุกประเด็นหลังหลุดเก้าอี้

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตรมว.สาธารณสุข โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ก่อนอื่นผมต้องขอบคุณ เพจแพทย์ชนบท ที่โพสตให้กำลังใจผม และท่านรัฐมนตรีสมศักดิ์ เทพสุทิน แต่ก็มีบางอย่างที่ผมคิดว่า

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

'แพทย์ชนบท' แฉเบื้องลึก! ทำไม 'หมอชลน่าน' หลุดเก้าอี้

เพจ "ชมรมแพทย์ชนบท" โพสต์ข้อความว่า ชมรมแพทย์ชนบท ขอขอบคุณ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในความมุ่งมั่นในการทำหน้าที่ที่ผ่านมา

‘หมอเชิด’ สะกิดเตือน ‘เศรษฐา’ หมอคุมยาก เปลี่ยนตัว ‘รมว.สธ.’ เกิดปัญหาแน่

‘หมอเชิด’ แนะ’เศรษฐา’ฟังเสียงสมาชิกพรรคเพื่อไทย ในฐานะคนที่ยกมือให้ด้วย พร้อมระบุหมอควบคุมยาก เปลี่ยนตัวรมว.สธ.เกิดปัญหาแน่

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล