โอ้จอร์จ! เป็นไปไม่ได้ 'สุทิน' โวยให้เวลาฝอยแค่ 4 วัน

'สุทิน' โวยแหลกให้เวลาซักฟอกแค่ 4 วัน ย้อนสมัยประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้านไม่มีการตีเส้น ขู่ไม่ต้องประชุมปล่อยไปตามข้อบังคับ

06 ก.ค.2565 - นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายรัฐบาลจะให้เวลาฝ่ายค้านการอภิปรายไม่ไว้วางใจเพียงแค่ 4 วัน ว่าเป็นสิ่งที่ไปไม่ได้อยู่แล้ว เพราะถ้าให้อภิปรายแค่ 4 วัน ก็ไม่ต้องมีการประชุม ก็ปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามข้อบังคับ เพราะเมื่อบรรจุเข้าสู่วาระการประชุมแล้ว ก็ต้องมีการอภิปรายให้จบ และยื่นยันว่าฝ่ายค้านชุดนี้เป็นชุดที่ให้ความร่วมมือกับรัฐบาลมากที่สุด

นายสุทิน กล่าวต่อว่า ในอดีตสมัยที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เป็นฝ่ายค้าน เขาไม่มีมาตกลงแบบนี้ เพราะเขาจะบอกว่าอภิปรายจบตอนไหนก็ตอนนั้น ในส่วนของเราให้ความร่วมมือ แต่เมื่อมาถึงตอนนี้ก็เป็นการอภิปรายครั้งสุดท้ายและไม่มีการพิจารณาชนกับวาระสำคัญ หากไม่ให้เวลาตามที่เราร้องขอ ก็จะปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามข้อบังคับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

พท.ตีปีก! คว้าชัย 'นายก อบจ.ปทุม' มนต์ขลัง 'ทักษิณ' ยังไม่เสื่อม

'ประเสริฐ' ขอบคุณชาวปทุมฯ เลือกเพื่อไทย 'ชาญ พวงเพ็ชร' 'คว้าชัย ตอกย้ำมนต์ขลัง ’ทักษิณ‘ ไม่เสื่อม รับทำงานหนักขึ้น ลุย อบจ.ทั่วประเทศ ต้นปีหน้า