'ธรรมนัส' ปูดเพื่อไทยเปิดตัว 30 ส.ส.ภาคเหนือตั้งแต่ไก่โห่ยังไม่ใช่ของจริง

'ธรรมนัส' ไม่หวั่นเพื่อไทยชิงเปิดตัว 30 ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือตอนบน บอกเร็วเกินไปยังไม่รู้หาร 100 หรือ 500 โวพรรคไม่เล่นส่งช่งเก้าอี้ครบ 500 คนแน่

06 ก.ค.2565 – ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ซึ่งยังคงเดินสายหาเสียงช่วยนายวัฒนา สิทธิวัง ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 ลำปางให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดตัวผู้สมัครในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบนจำนวน 30 คน ว่าไม่กลัว เพราะโตมาจากพรรคไทยรักไทย, เพื่อไทย และพลังประชาชน

“ในการเลือกตั้งครั้งที่แล้วทั้งๆ ที่เราอยู่พลังประชารัฐ และผมดูแลผู้สมัคร 17 จังหวัดภาคเหนือ จะเห็นว่าบางเขตเราชนะเพื่อไทย บางเขตแพ้ ก็จะสลับกับแบบนี้ไม่ที่หนึ่งก็ที่สอง ถามว่ากังวลไหม บอกเลยว่าไม่ การที่พรรคเพื่อไทยเปิดตัวผู้สมัคร 30 คน ณ เวลานี้ยังเร็วเกินไป เพราะยังไม่รู้เลยว่าตอนนี้จะหารด้วย 100 หรือ 500 จึงเชื่อว่ารายชื่อว่าที่ผู้สมัคร 30 คนยังไม่ 100%”

ร.อ.ธรรมนัสยังกล่าวถึงกรณีที่มีคนมองว่าเป็นพรรคเล็ก ว่าไม่จริง เพราะขณะนี้พรรคเตรียมส่งผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อครบ 100 คน และแบบเขต 400 คนแล้ว ส่วนจะหารด้วย 100 หรือ 500 พรรคยอมรับได้ทั้งหมด ไม่มีปัญหา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน