'บิ๊กป้อม' ยัน พปชร.ไม่ปล่อยฟรีโหวต ชี้สูตรคำนวณ ส.ส. ยึดตามมติวิปรัฐบาล

5 ก.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงความชัดเจนของสมาชิกพรรคพปชร. ในการสนับสนุนสูตรคำนวณส.ส. บัญชีรายชื่อหารด้วย 100 หรือ 500 ว่า ขอให้เป็นเรื่องของคณะกรรมาธิการพิจารณา ส่วนการลงมติก็แล้วแต่สมาชิกพรรคว่าจะคุยกันอย่างไร แต่ไม่สามารถปล่อยฟรีโหวต ต้องให้ประธานกมธ. กับวิปรัฐบาลพูดคุยกันว่าจะเอาอย่างไร

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐ เห็นว่าสูตร 100 หรือ 500 แบบไหนดีกว่ากัน พล.อ.ประวิตร ระบุว่าเห็นว่า ดีทั้งคู่ เมื่อถามย้ำว่าในฐานะหัวหน้าพรรค เห็นว่าแบบไหนจะเป็นประโยชน์กับพรรคพลังประชารัฐมากกว่ากัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ได้มองที่ประโยชน์ของพรรคแต่มองที่ประโยชน์ของประชาชน

เมื่อถามว่า ทางสมาชิกพรรคอยากได้ความชัดเจนเพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจลงมติพล.อ.ประวิตรได้ย้อนถามกับสื่อมวลชนว่า สมาชิกคนไหนให้ไปเรียกมา เพราะมันเป็นเรื่องที่ต้องคุยกัน คนไหนจะมาเรียกร้องเอาจากตนให้ไปเรียกมา เมื่อถามว่าหากใช้สูตรหาร 100 จะส่งผลให้พรรคเพื่อไทยชนะคะแนนแลนด์สไลด์หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้เพราะเป็นเหตุการณ์ข้างหน้า

เมื่อถามว่าพร้อมสู้ทุกสูตรใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทุกคน ทุกพรรค ก็ทำเพื่อประชาชนทั้งนั้น ก็หวังจะเข้ามาทำงานให้ประชาชน อย่างไรก็ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)