'โรม' ขู่หนักมาก! ก้าวไกลลับมีดทุกวัน ซักฟอกรัฐบาล บรรยากาศเหมือนขึ้นศาล

“โรม” เผย “พรรคก้าวไกล” เตรียมลับมีดพร้อมศึกซักฟอกทุกวัน ลั่นเป็นครั้งสุดท้ายของรัฐบาลชุดนี้ อาจเป็นครั้งสุดท้ายของ “ประยุทธ์” ด้วย ชี้รู้ดีเสียงฝ่ายค้านแพ้ แต่ส่งไม้ต่อให้ประชาชนตัดสินตอนเลือกตั้ง เชื่อหากส.ส.คนไหนยังอุ้ม “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม” หมดสิทธิเข้าสภารอบหน้า

5 ก.ค.2565 - เมื่อเวลา 12.10 น. ที่รัฐสภา นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวว่า พรรคก้าวไกลเตรียมลับมีดไว้ทุกวัน เพื่อเตรียมพร้อมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เพราะเป็นการอภิปรายครั้งสุดท้ายของรัฐบาลนี้ และอาจจะเป็นครั้งสุดท้ายของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ซึ่งบรรยากาศจะเป็นเหมือนการพิจารณาในศาล เพราะพรรคก้าวไกลพิจารณาพยานหลักฐานเพื่อเอาผิดรัฐบาล แม้จะรู้ดีว่าเสียงของฝ่ายค้านในสภาจะแพ้ แต่จะเป็นการส่งไม้ต่อให้ประชาชนตัดสินในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ซึ่งข้อมูลครั้งนี้เป็นข้อมูลที่สำคัญที่สุดในการส่งต่อให้ประชาชน รวมถึงส.ส.ที่อุ้มรัฐบาล ก็เชื่อว่าจะประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ มั่นใจว่าจะมีส.ส.จำนวนมากจะไม่ได้เข้าสภาหากยังอุ้มพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

นายรังสิมันต์ กล่าวต่อว่า การอภิปรายทุกครั้งฝ่ายรัฐบาลมักจะบอกว่ารับมือฝ่ายค้านได้ เพราะเป็นข้อมูลเดิม แต่เมื่อเจอการอภิปรายของฝ่ายค้านโดยเฉพาะจากพรรคก้าวไกลเรื่องตั๋วช้าง ก็ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ถึงกับหน้าสั่น ต้องเรียกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เข้ามาให้ข้อมูล ขณะเดียวกันสีหน้าของพล.อ.ประยุทธ์ก็ไม่สู้ดี แม้กระทั่งการอภิปรายเรื่องค้ามนุษย์ รัฐบาลต้องใช้เวลาหลายวันในการรวบรวมข้อมูลเพื่อชี้แจง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง