ปธ.วิปรัฐบาล เชื่อ 'ชัชชาติ' ไม่กลับมาลงเลือกตั้งสนามใหญ่ มุ่งทำหน้าที่ผู้ว่าฯกทม.

“นิโรธ” รับ "บิ๊กป้อม" ตื่นตัวกระแสชัชชาติ ฟีเวอร์ สั่งขยับนโยบาย พร้อมเสนอต่อประชาชน ลั่น คนกทม. เลือก “ชัชชาติ” ตั้งแต่ลาออกจาก​ “เพื่อไทย”

5 ก.ค.2565 - ที่รัฐสภา นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานวิปรัฐบาล กล่าวถึงกระแสชัชชาติฟีเวอร์ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มองประเด็นนี้ตั้งแต่นายชัชชาติ ได้รับการเลือกตั้งแล้ว และพยายามทบทวนแนวทางการขับเคลื่อนพรรคพลังประชารัฐ จะเห็นได้ชัดว่า ตอนนี้เริ่มขยับทั้งนโยบาย 3 เสาหลัก เศรษฐกิจฐานราก เรื่องน้ำ มีเราไม่มีแล้ง รวมถึงจะมีการจัดเวทีโรดโชว์ไปตามภาคต่างๆ 10 พื้นที่ นอกจากนี้ยังจะมีนโยบายใหม่ๆที่จะออกมานำเสนอประชาชน

เมื่อถามว่า ยังคงมั่นใจการต่อสู้กระแสชัชชาติฟีเวอร์ได้หรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า นายชัชชาติ มีบุคลิกทำงานของท่าน และคิดว่าคน กทม.ตัดสินใจเลือกนายชัชชาติ ตั้งแต่ลาออกจากพรรคเพื่อไทย อย่างไรก็ตามตนมั่นใจว่านายชัชชาติ คงไม่คิดกลับมาเล่นการเมืองในสนามเลือกตั้งใหญ่ เพราะนายชัชชาติ มุ่งมั่นในการทำหน้าที่ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ไม่เช่นนั้นคงไม่ลาออกจากพรรคเพื่อไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่