'บิ๊กป้อม' โยนสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ยึดตามมติวิปรัฐบาล

5 ก.ค.2565- ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีกำลังพิจารณาร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. และ พรรคการเมือง ที่มีประเด็นถกเถียงเกี่ยวกับสูตรคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อระหว่างหาร 100 กับ หาร 500 พรรคพปชร. จะมีท่าทีอย่างไร ว่า ตนให้สัมภาษณ์ไปแล้วเรื่องนี้แล้วแต่วิปรัฐบาล หารือออกมาอย่างไร กมธ.พิจารณากฎหมายลูก เขาก็ออกมาแล้ว สื่อจะมาถามอย่างไร และ เรื่องนี้พปชร. ไม่ต้องให้ทิศทางอะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะยึดตามความเห็นของกมธ.เลยหรือไม่ รองนายกฯตอบว่า กมธ. รวมถึงประธานวิปรัฐบาล เมื่อเขาประชุมอย่างไรก็ว่าไปตามนั้น

เมื่อถามว่าหากมีการลงมติในที่ประชุมรัฐสภาแล้วเกิดมีความเห็นตามกมธ.เสียงข้างน้อยที่เห็นด้วยกับการหาร 500 พรรคพปชร.จะว่าอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนจะไปทราบได้อย่างไรเพราะเป็นเหตุการข้างหน้า

ถามว่าพรรคพปชร. จะปล่อยฟรีโหวต พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถามแต่อย่างใด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' ครวญ! รับใช้คนๆหนึ่งพอแล้ว ขอประกาศอิสรภาพ พร้อมจะไปที่ที่มีความสุข

ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีชื่อ

เอ๊ะ! ‘ภูมิธรรม’ เหน็บ ‘บิ๊กป้อม’ ไม่เข้าสภาโหวต ‘นายกฯอิ๊งค์’ หลังสะพัดเขี่ย ’วงษ์สุวรรณ’ ออก ครม.

‘ภูมิธรรม’ เหน็บ บิ๊กป้อม ปมไม่เข้าสภาฯ โหวต แพทองธาร เป็นนายกฯ ถาม ‘คิดว่าพอแล้ว ก็ตัดสินใจได้’ หลังข่าวสะพัดเตรียมเขี่ย ‘วงษ์สุวรรณ’ ออก ครม. พร้อมแจ้งพรรคร่วมส่งรายชื่อ รมต.ภายใน  20 ส.ค.นี้

คุยจริง 'สามารถ' โชว์วิดีโอคอลคุย 'ลุงป้อม' ฟังเพลงแล้วบอกว่าเพราะดี

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โชว์บันทึกการโทรถึงพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สื่อมวลชนดูภายหลังการแถลงข่าว พร้อมยืนยันว่าเป็นของจริง

'ประธานวิปรัฐบาล' เผยพุธนี้สภาถกงบฯเพิ่มเติมปี 67 วาระ 2-3 ให้ปชช.ติดตาม 'ดิจิทัลวอลเล็ต'

ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล

ปธ.วิปรัฐบาล มองฝ่ายค้านขู่ฟ้องศาลระงับดิจิทัลวอลเล็ต ทำให้เงินถึงมือชาวบ้านช้า

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วาระพิจารณางบประมาณเพิ่มเติม สำหรับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต