'ปธ.วิปรัฐบาล' ฉะฝ่ายค้านไร้สาระ! ซักฟอกปมเครื่องบินเมียนมา ส่อผิด กม.อาญา

‘วิปรัฐบาล’ ยันรัฐมนตรีพร้อมศึกซักฟอก เย้ยฝ่ายค้านเนื้อหาประเด็นเด็ดไม่มี เกาะกระแสเครื่องบินรบเมียนมาลั่นไร้สาระมาก ขืนอภิปรายส่อผิด กม.อาญา ทำลายมั่นคงประเทศ

4 ก.ค. 2565 – ที่รัฐสภา นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ฝ่ายรัฐบาลเตรียมความพร้อมหมดแล้ว โดยเฉพาะคณะรัฐมนตรี (ครม.) พร้อมมาก และพรรคร่วมรัฐบาลที่จะต้องช่วยประธานสภาฯ ในการทำหน้าที่ควบคุมการประชุม ส่วนองครักษ์พิทักษ์นายกฯ และรัฐมนตรีนั้น เราไม่มี แต่เราเป็นทีมปราบมาร เพราะถ้าใครเป็นมารเมื่อไหร่เราก็จะปราบ ฉะนั้นคำว่าองครักษ์ พิทักษ์นู้น พิทักษ์นี่ หมายความว่าคนที่เราต้องไปพิทักษ์นั้นทำผิดหรือหลบลี้หนีภัย อย่างนั้นต้องคอยหาองครักษ์คอยป้องกันและสร้างความปลอดภัย แต่อันนี้ไม่ใช่ เพราะเราตั้งทีมขึ้นมาเพื่อปราบมาร ซึ่งเราได้ฟอร์มทีมเรียบร้อยแล้ว จึงมีความมั่นใจ

เมื่อถามว่า ยังคงกรอบเวลาการอภิปรายที่ให้ฝ่ายค้านอภิปราย 4 วัน และลงมติวันที่ 5 หรือไม่ นายนิโรธ กล่าวว่า การอภิปรายของฝ่ายค้านติดต่อกันมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ 2566 และการอภิปรายตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ซึ่งเนื้อหาสาระจริงๆ ก็ไม่มีประเด็นอะไร และช่วงระยะเวลาการทำงานของรัฐบาลในสมัยประชุมนี้เพิ่งผ่านมาไม่กี่เดือน ดังนั้นประเด็นหลักๆ หรือการทุจริต ยังไม่มีอะไร

“จะเห็นได้ว่า พอมีเครื่องบินรบของเมียนมาร์บินเฉี่ยว โฉบเข้ามาในฝั่งไทย ก็ตะครุบเลย จะต้องเป็นประเด็นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ผมดูแล้วไร้สาระมาก คือดูแล้วไม่มีอะไรเลย ทำเรื่องให้เป็นเรื่องเป็นราว ทำให้ประเทศชาติวุ่นวาย และทำให้ประชาชนสับสนหวาดกลัวเสียมากกว่า เพราะเรื่องระหว่างประเทศ ทางการทูตก็ต้องประท้วงไปตามหลักการ และพูดคุยกัน ไม่ใช่ว่าเป็นเรื่องที่รัฐบาลทำผิด และเสียหายมากมาย จะให้รบกับประเทศเพื่อนบ้านหรืออย่างไร ผมคิดว่าไร้สาระ และแย่มากๆ ถือว่าเป็นการทำลายความมั่นคงของประเทศอย่างหนึ่ง น่าจะผิดกกฎหมายอาญาหรือไม่” นายนิโรธ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

เทวฤทธิ์ -กลุ่มสว.พันธุ์ใหม่ เสรีนิยมก้าวหน้า ปฏิรูปสภาสูง

สมาชิกวุฒิสภา(สว.)ชุดปัจจุบัน 200 คน จะประชุมร่วมกันนัดแรกในวันอังคารนี้ 23 ก.ค. โดยมีระเบียบวาระสำคัญที่จะให้สว.ทั้งหมดร่วมกันประชุมลงมติ นั่นก็คือ

พรรคร่วมรัฐบาลขอเขย่า ไม่ตกเป็น'หมูในอวย'พท.

แม้ว่าพรรคร่วมรัฐบาล นำโดยพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ฯลฯ จะยอมผ่านเรือธงของพรรคเพื่อไทย โครงการดิจิทัลวอลเล็ต แจกเงิน 1 หมื่นบาทให้แก่ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน

เปิดศึกชิงเก้าอี้ ประมุขสภาสูง เสร็จสว.นํ้าเงิน

ฝุ่นตลบ! ศึกชิงเก้าอี้ประธานสภาสูง ล็อบบี้กันเดือด "เทวฤทธิ์” ชี้ควรเป็นคนเปิดกว้าง ให้พื้นที่เสียงส่วนน้อย ยันกลุ่มพันธุ์ใหม่ส่งชิงแน่ พร้อมเล็งเก้าอี้ประธาน