‘ปธ.วิปรัฐบาล’ บอกเอาที่สบายใจ หาก ‘ฝ่ายค้าน’ จะลากยาวซักฟอก รมต.ให้ครบ

‘นิโรธ’ ลั่นรัฐบาลไม่มีปัญหา หาก ‘ฝ่ายค้าน’ ซักฟอกไม่ครบ มั่นใจ ทีมแน่น ไม่หวัง กลยุทธ์ 3 ดาบ เหน็บพวกชอบชักดาบ

3 ก.ค.2565- นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) กล่าวถึงกรณีนายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ยืนยันให้เวลาอภิปรายไม่ไว้วางใจ มาตรา 151 เพียง 4 วัน จะไม่สามารถอภิปรายรัฐมนตรีได้ครบ และจะถือเป็นการผิดข้อบังคับการประชุมสภาว่า รัฐบาลไม่ได้มีปัญหาอะไร แล้วแต่นายสุทินจะว่าอย่างไรก็ว่าไป เอาที่สบายใจ ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวอยู่ที่ประธานสภาที่ควบคุมการประชุม

“ผมอยากให้เวลาฝ่ายค้านอภิปราย 3 วันด้วยซ้ำ แต่ทางรัฐบาลเห็นว่าเหมาะสม อภิปราย 4 วัน ลงมติวันที่ 5 ทั้งนี้ในวันพุธที่ 6 กรกฎาคมจะมีหารพูดคุยเรื่องกรอบเวลาการอภิปรายไม่ไว้วางใจกัน”

ถามว่ากังวลที่ฝ่ายค้านระบุมีทีเด็ดเช็คบิลรัฐมนตรี จะวางกลยุทธ์ 3 ดาบ ฟันรัฐมนตรีดิ้นไม่หลุด  รัฐบาลต้องเตรียมรับมือกลยุทธ์นี้อย่างไร นายนิโรธ กล่าวว่า ของเราวางแน่นหมดแล้ว “ดาบอะไรก็ไม่รู้ ดาบพู่ดาบแซ่ เอาเถอะพวกชอบชักดาบ” ตนก็ไม่ได้ว่าอะไร พวกชอบชักดาบก็ชักดาบไป

ผู้สื่อข่าวถามว่าต้องมีการพูดคุยกับกลุ่มของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย และพรรคเล็กหรือไม่ เพราะดูกลุ่มนี้ยังคงเป็นสวิงโหวต นายนิโรธ กล่าวว่า ไม่มีความเห็น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปริศนา'เรือดำน้ำ' เปิด5ประเด็นสะดุด'ตอ'

ทริปเร่งด่วน ที่ “สุทิน คลังแสง” รมว.กลาโหม นำทีม พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และ จักรพงษ์ แสงมณี รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นสายตรงของ “นายกฯ" และ “ชินวัตร” บินไปจีนเมื่อช่วงวันที่ 24-25 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องเครื่องยนต์เรือดำน้ำ S26T ที่ ทร.ไทยจ้างบริษัทของจีนสร้างไม่เป็นไปตามสัญญา

'ก้าวไกล' ลากไส้รัฐบาล งบฯดิจิทัลวอลเล็ต เปลี่ยนที่มาเงิน แจกไม่ถ้วนหน้า

ที่รัฐสภา นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิทักษ์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วม

'สุทิน' ยังไม่เซ็นเปลี่ยนสัญญาซื้อเรือดำน้ำ รอคุยกฤษฎีกา รับกังวลเสี่ยงถูกฟ้อง

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการจัดซื้อเรือดำน้ำ ว่า ตนเองยังไม่ได้มีการเซ็นลงนามเปลี่ยนสัญญาการจัดซื้อเรือดำน้ำและยังไม่ได้มีการส่งนายกรัฐมนตรี แต่ได้เซ็นยอมรับผลการศึกษา ซึ่งในเรื่องนี้จะมีการเร่งรัด

'สุทิน' ยันไม่ล้วงลูก ทอ. เลือก 'กริพเพน' หรือ 'เอฟ-16' เชื่อไม่กระทบสัมพันธ์ สองค่ายขั้วเดียวกัน

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการจัดหาเครื่องบินขับไล่ ภายหลังกองทัพอากาศ ได้สรุปข้อมูล 2 แบบ ได้แก่ F-16 Block 70 บริษัท Lockheed Martin สหรัฐ​อเมริกา และ Gripen E บริษัท SABB สวีเดน ผ่านมายัง รมว.กลาโหม

เอ๊ะยังไง! ’สุทิน’ ยังไม่เซ็นแก้สัญญาเรือดำน้ำจีน รับซื้อแบบจีทูจีห้ามฟ้องร้อง

‘รมว.กลาโหม’ ระบุยังไม่ลงนามแก้สัญญาเรือดำน้ำจีนยังติดข้อกฎหมาย รับซื้อแบบจีทูจี ห้ามฟ้องร้อง ขณะนายกฯ สั่งละเอียด รอบคอบ และอธิบายสังคมได้ บอกไม่ได้ทัน’ยุคบิ๊กดุง’หรือไม่ มั่นใจเหล่าทัพพร้อมแจง กมธ.งบ 68 จัดซื้อเครื่องบินรบ-เรือดำน้ำ ไม่มีอะไรซับซ้อน