'ชัยวุฒิ' ยันจัดระเบียบสายสื่อสารต่อเนื่อง ยอมรับประชาสัมพันธ์สู้ 'ชัชชาติ' ไม่ได้

แฟ้มภาพ

“ชัยวุฒิ” กางแผนงานจัดระเบียบสายไฟสื่อสาร ลงใต้ดิน ระบุรัฐบาลทำมาอย่างต่อเนื่อง แต่ให้ 100 % ต้องใช้เวลานาน ยอมรับจุดอ่อนประชาสัมพันธ์สู้ “ชัชชาติ” ไม่ได้ ต้องปรับปรุง

3 ก.ค.2565 –  ที่พรรคพลังประชารัฐ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีสายสื่อสารที่จะมีการไปพูดคุยกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่า การจัดระเบียบสายสื่อสารแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือ ส่วนที่ทำร่วมกับทางการไฟฟ้า เพราะสายอยู่บนเสาไฟฟ้าและผู้บริการอินเทอร์เน็ตจะต้องรื้อสายที่ไม่ใช้ออก ซึ่งขนาดนี้เขาก็ดำเนินการกันอยู่แล้ว ส่วนที่สอง คือต้องประสานกับผู้ว่าฯกทม.เพื่อเอาสายลงใต้ดิน เพราะเวลานำสารลงใต้ดินต้องขออนุญาตใช้ทางฟุตบาต และกทม.ดูแลอยู่จึงต้องมีความร่วมมือกัน

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า  ฉะนั้นการสร้างสายสื่อสารใต้ดินจะต้องมีความร่วมมือกันและมาดูว่าใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ ค่าใช้จ่ายเป็นอย่างไร โดยคนที่จะมาใช้ต้องจ่ายค่าเช่า ในการใช้บริการท่อด้วย ซึ่งผู้ใช้บริการจะกำกับดูแลด้วย สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) โดยรัฐบาลมอบกสทช.เป็นเจ้าภาพเรื่องนี้อยู่แล้ว ตนเองก็เป็นตัวแทนของฝ่ายรัฐบาลที่มาประสานงานให้ สามารถนำท่อลงใต้ดิน และสายไฟฟ้าลงท่อใต้ดินให้ได้มากที่สุด

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า โดยในวันพรุ่งนี้ (4 ก.ค.65) จะมีหน่วยงาน อาทิ กสทช. ผู้ให้บริการบางรายที่ได้เชิญมา การไฟฟ้านครหลวง และตนเอง พร้อมทั้งผู้ว่าฯกทม. ซึ่งเบื้องต้นเป็นการพูดถึงแนวทางการนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน ซึ่งผู้ว่ากทม.คนก่อนก็ได้ทำมาอยู่แล้วเพียงแต่จะถามความต่อเนื่องว่าจะทำอย่างไรต่อไปกับเรื่องนี้ เพราะมีการเปลี่ยนผู้ว่าฯกทม. และที่ผ่านมาได้มีการคุยกับผู้ว่าฯคนเก่าอยู่แล้ว ซึ่งที่จะพูดคุยในวันพรุ่งนี้ เพราะเป็นการเปลี่ยนผู้ว่าฯกทม.จึงอยากจะมีการพูดคุยกันสักครั้งหนึ่งถึงนโยบายของผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ว่ามี นโยบายอย่างไร

“ปัจจุบันนี้เทคโนโลยีเปลี่ยนไป คนมาใช้อินเตอร์เน็ตกันเยอะ และสายสื่อสารมีจำนวนมาก จึงทำให้มีจำนวนสายที่โยงบนเสาไฟฟ้ามาก ดูไม่สวยงาม ผมก็มองว่าควรที่จะมีการจัดระเบียบและนำลงใต้ดินในบางช่วงได้แล้ว ซึ่งปัจจุบันนี้มีระบบเทคโนโลยีที่ดีขึ้น และมีรายได้ที่ดีขึ้น เพื่อพี่น้องประชาชนภาครัฐก็น่าจะลงทุนในเรื่องนี้ได้ สมัยก่อนที่ทำยากเพราะต้องใช้งบประมาณที่สูง ไม่อยากให้เป็นภาระต่อผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการ แต่ในวันนี้มีความพร้อมและมีคนใช้บริการจำนวนมาก สมควรแล้วที่จะนำลงใต้ดิน ทางนายกฯได้เป็นห่วงในเรื่องนี้มากจึงอยากจะแก้ปัญหาให้ได้ในรัฐบาลนี้” นายชัยวุฒิ กล่าว

เมื่อถามถึงกระแสของนายชัชชาติ ฟีเวอร์ จะทำให้การเมืองใหญ่ต้องขยับตามการทำงานของผู้ว่าฯกทม. หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ตนเองว่าไม่เกี่ยวกัน ทางเราก็ทำงานของเราอยู่แล้ว แต่ต้องยอมรับว่าทางนายกฯ คณะรัฐมนตรี รวมถึงศูนย์ราชการต่างๆที่ทำงานก็อาจจะประชาสัมพันธ์หรือสื่อสารไม่ได้เก่งเท่านายชัชชาติ เพราะเขาอาจจะมีการชำนาญในเรื่องของการสื่อสาร แต่เราก็จะปรับปรุงในการประชาสัมพันธ์ให้ดีขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ว่ารัฐบาลได้ทำอะไรไปบ้าง เช่น การจัดระเบียบสาย ที่มีสื่อมวลชนได้ช่วยกันนำเสนอ และมีการนำมาทำได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งการนำสายไฟลงใต้ดินนั้นเป็นเรื่องของรัฐบาล และรัฐบาลก็ทำมาโดยตลอด เช่น เกาะรัตนโกสินทร์ ที่ทำเสร็จมานานแล้ว สุขุมวิทตั้งแต่ซอย 1-77 ก็นำลงใต้ดินทั้งหมดแล้ว การจะให้ทำ 100 เปอร์เซ็นต์ ก็ต้องใช้เวลา เพราะใช้งบประมาณมหาศาล ขณะเดียวกันถ้าพี่น้องประชาชนมีปัญหา หรือมีความเดือดร้อนในเรื่องต่างๆขอให้ติดต่อผ่านช่องทางต่างๆที่เรามี เราจะได้ลงไปดูแล แต่ต้องยอมรับว่ารัฐบาลอาจจะประชาสัมพันธ์สู้นายชัชชาติไม่ได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชัชชาติ ลุยกินเมนูปลาหมอคางดำ แนะคนกรุงจับมาทำอาหาร สั่งห้ามเลี้ยง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไลฟ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก โดยเขียนแคปชั่นระบุว่า “เมนู ปลาหมอคางดำ” เผยภาพครัวที่กำลังทำอาหารเมนูปลาหมอคางดำ

นายกฯ ควงผู้ว่าฯกทม. ตรวจคลองโอ่งอ่าง ชุมชนวอนช่วยกระตุ้นท่องเที่ยวให้คึกคักอีกครั้ง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ อาทิ นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางวันทนีย์ วัฒนะ

งามไส้! กทม.จัดซื้อเครื่องออกกำลังกาย ราคาแพงยับ

เพจเฟซบุ๊ก "ชมรม STRONG ต้านทุจริตประเทศไทย" ได้โพสต์เนื้อหา การจัดชื้ออุปกรณ์ออกกำลังกายในสวนสาธารณะ โดยมีเนื้อหาใจความว่า กทม. จัดซื้อเครื่องออกกำลังกาย เครื่องละ 4 แสน เครือข่าย STRONG ต้านทุจริตประเทศไทยพบเห็นความผิดปกติ

'นิด้าโพล' เผยคนกรุงพอใจผลงาน 2ปี 'ชัชชาติ' ผลสำรวจชี้เกิน 40% ยังจะเลือกทำหน้าที่ต่อ

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลการสำรวจของประชาชน เรื่อง “2 ปี ผู้ว่าฯ ชัชชาติ” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 16-27 พฤษภาคม 2567 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และมีสิทธิเลือกตั้งในกรุงเทพมหานคร ครอบคลุมพื้นที่ทั้ง 50 เขต

ยกผลงาน Citi Identity ของ 'อภิรักษ์' เทียบ 'ชัชชาติ' ไม่แปลกโดนวิพากษ์ยับเยิน

นายอัษฎางค์ ยมนาค  หรือ  เอ็ดดี้  นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กถึงเรื่องสติกเกอร์“กรุงเทพฯ Bangkok” ที่ติดอยู่บริเวณบนคานรถไฟฟ้า BTS เพื่อสร้าง City Branding หรือ Citi Identity ว่า

นายกฯ ถกรับมือน้ำท่วมกรุงเทพฯ 'ชัชชาติ' แจงราชทัณฑ์เร่งลอกท่อ-กองทัพช่วยขุดลอกคลอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านน้ำ ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมนายกฯโพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดียว่า “หารือกับมหาดไทย กลาโหม ยุติธรรม โดยกรมราชทัณฑ์ กรุงเทพฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เ