ปธ.วิปรัฐบาล ซัดฝ่ายค้านได้คืบจะเอาศอก ขอซักฟอก 5 วัน เหมือนเดิมไม่มีอะไรจะอภิปราย

2 ก.ค.2565 - นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร(วิปรัฐบาล) กล่าวถึงกำหนดวันอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยครม.มีความเห็นพร้อมตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค.เป็นเป็นต้นไป แล้วอาจลงมติวันที่ 23 ก.ค. ขณะที่ฝ่ายค้านยืนกรานขอ 5 วัน ว่า ตรงนี้จะนำเข้าหารือในที่ประชุมวิปรัฐบาลวันที่ 4 ก.ค.เพื่อเป็นมตินำเข้าการประชุมร่วม 3 ฝ่าย วิปรัฐบาล ตัวแทนครม.คือนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกฯ ซึ่งเป็นที่ปรึกษาวิปรัฐบาล และวิปฝ่ายค้าน ในวันที่ 6 ก.ค. ซึ่งวันนั้นจะได้ข้อสรุป

ส่วนที่ฝ่ายค้านยืนกรานขอ 5 วันก็ว่ากันไป ได้คืบเอาศอก จริงๆตนว่าตามที่ครม.มีข้อสังเกตเรื่องวันมาน่าจะเหมาะสมสุดแล้ว เพราะเท่าที่ดูก็เหมือนเดิมไม่มีอะไรจะอภิปราย หลายครั้งก็ไม่มาร่วมประชุมอะไร คนอภิปรายรอคิวมาอภิปรายแล้วก็กลับก็แค่นั้น แล้วให้ฝ่ายรัฐบาลนั่งฟังกันทุกครั้งก็แบบนี้

ส่วนการเตรียมความพร้อมรับมืออภิปรายไม่ไว้วางใจ วิปรัฐบาลพร้อมหมดแล้ว รัฐบาลโดยครม.ก็พร้อมหมดแล้ว โดยจะตั้งวอร์รูมร่วมกัน มาดูว่ารัฐมนตรีแต่ละพรรคตอบตกค้างอะไรแล้วส่งคนเข้ามาให้รายละเอียดข้อมูล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

รัฐบาลชวนปชช. จอง-แลกเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เริ่ม 24 ก.ค.

รัฐบาลเชิญชวนประชาชน จอง-แลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก เหรียญที่ระลึก และเหรียญเฉลิมพระเกียรติ 'ในหลวง' เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ตั้งแต่ 24 ก.ค.นี้

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง