โอ้โห! 'ฝ่ายค้าน' ยืนกรานต้องอภิปราย 5 วัน น้อยกว่านี้ไม่พอตรวจสอบรัฐบาล

2 ก.ค.2565 - นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย และรองประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงความคืบหน้าการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า หลังจากรัฐบาลระบุว่าพร้อมให้มีการอภิปรายตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค. เป็นต้นไป วันที่ 6 ก.ค. นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯ ได้นัดวิปทั้งสองฝ่ายหารือกันเกี่ยวกับวันและเวลาในการอภิปราย โดยวิปฝ่ายค้านยืนยันจะขอเวลาอภิปราย 5 วัน และลงมติในวันที่ 6 เนื่องจากการอภิปรายครั้งนี้อภิปรายรัฐมนตรีถึง 11 คน มากสุดตั้งแต่มีการอภิปรายมา มีรายละเอียดข้อมูลจำนวนมาก หากได้วันน้อยกว่านี้ คิดว่าคงไม่เพียงพอต่อการทำหน้าที่ตรวจสอบของฝ่ายค้าน ยืนยันพรรคร่วมฝ่ายค้านมีความพร้อมในการอภิปรายชี้ให้ประชาชนเห็นข้อบกพร่องในการทำงานของรัฐบาลอย่างแน่นอน ในขณะที่พรรคเพื่อไทยอยู่ระหว่างการจัดตัวผู้อภิปรายเบื้องต้นจะอยู่ที่ประมาณ 15 คน โดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค จะทำหน้าที่เป็นผู้อ่านญัตติและอภิปรายเปิด นายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรค จะเป็นผู้สรุปการอภิปราย ส่วนรายละเอียดเป็นอย่างไร ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ขอให้ประชาชนรอฟังจะได้เห็นข้อบกพร่องของรัฐบาลอย่างชัดเจนแน่นอน

ขอให้รัฐบาลอย่าตีรวนและเตรียมคำตอบมาให้พร้อม ทีมองครักษ์ทั้งหลายของรัฐบาลอย่าประท้วงจนเสียบรรยากาศการอภิปราย ขอทำใจให้สงบฟังเหตุฟังผลของฝ่ายค้านและรอให้ผู้ถูกอภิปรายชี้แจงจะดีที่สุด ไม่ใช่ตะบี้ตะบัน ประท้วงจนไม่สนใจข้อบังคับการประชุม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัน-อยู่บำลุง' เปิดหมดเปลือกซบ พปชร. เร้าเพื่อไทยขับ 'เหลิม' กัดฟันยังเคารพอาแม้ว

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงเปิดใจถึงการลาออกจากพรรคเพื่อไทย การย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ว่า มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นอกจากข่าวลาออกจากกรรมการผู้ช่วย

พลังประชารัฐ เปิดตัว 'วัน-6นักการเมือง' บิ๊กป้อมฉุนหาสาขาเพื่อไทย!

ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) พร้อมด้วยนายไพบูลย์

นายกฯ สั่งรัฐมนตรีงดวิจารณ์ตอบโต้การเมือง ตลอดช่วงสัปดาห์มหามงคล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข้อสั่งการของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าเนื่องจากสัปดาห์นี้มีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะตรงกับพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

สิงหารู้เรื่อง! ดวง ‘แม้ว‘ กำลังมีปัญหากับข้าเก่าเต่าเลี้ยง

ท่านแม้ว เดินเกมการเมืองข้ามช็อตเตรียมจัดตั้งรัฐบาลต่อถ้าเศรษฐาถูกสอย ไม่ปล่อยให้ภูมิใจไทยพรรคลำดับ 3 จัดตั้งรัฐบาลตามธรรมเนียม

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490