'หมอวรงค์' แนะวิธีให้ 'ลุงตู่' โต้ธรรมนัส-ฝ่ายค้าน


2 ก.ค.2565 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กโดยมีรายละเอียดดังนี้

จะกล้ากำหนดเกมเล่นไหม

สิ่งที่น่าจับตามองคือ ทำไมลุงตู่จึงถูกธรรมนัสขย่มรายวัน ทั้งๆที่ วันที่ลุงตู่ปลดธรรมนัส เสียงเชียร์ดังกระหึ่มปฐพี ในสถานการณ์ตอนนั้น ลุงตู่ดู strong มาก ภาษาชาวบ้านคือไม่มีใครกล้าหือ

แม้ตอนเลือกตั้ง ฝ่ายชังชาติ พยายามโจมตีว่า เป็นเผด็จการสืบทอดอำนาจ แต่คะแนน popular vote ที่เลือกพรรคพลังประชารัฐ ที่เสนอชื่อลุงตู่เป็นนายก ยังมาอันดับหนึ่ง แสดงว่าประชาชนเชื่อมั่น

แล้าทำไมวันนี้ เกมเปลี่ยน ลุงตู่ถูกธรรมนัสขย่มเละ ลุงตู่ต้องรู้ว่าเกมมันมาพลิก หลังจากแก้รัฐธรรมนูญเป็นบัตรสองใบ ธรรมนัสฟื้นคืนชีพขึ้นมาทันที เมื่อทุกอย่างเข้าทาง เขาจึงขย่มลุงตู่ ชนิดเอาให้ตายไปข้าง ในส่วนพรรคร่วมรัฐบาล ก็ฉวยโอกาสต่อรองผลประโยชน์ เพราะลุงตู่มีอำนาจต่อรองลดลง จนประชาชนเบื่อ

วันนี้ในภาพรวมสถานการณ์ลุงตู่ลำบาก ทั้งสงครามรัสเซียยูเครน ปัญหาโควิด ทำให้สินค้าขึ้นราคา พรรคร่วมรัฐบาลขี่ ธรรมนัสขย่ม ฝ่ายค้านเขย่า ทั้งๆที่สงครามกับโควิด ประชาชนพอเข้าใจได้ แต่พรรคร่วม ธรรมนัส และฝ่ายค้าน มาผสมโรง ทำให้ลุงตู่เป๋ได้ตลอด

หัวใจสำคัญ ลุงตู่มาพลาด ไปเล่นในเกมที่คนอื่นกำหนด ไม่ใช่เล่นในเกมที่ลุงตู่กำหนดเอง หลักการสู้รบทุกครั้ง ใครกำหนดเกมเล่น คนนั้นมีโอกาสชนะ ลุงตู่ไปเล่นในเกมบัตรสองใบวันนั้น พลาดมาถึงวันนี้

ตอนนี้ยังพอมีโอกาส เพราะฝ่ายจ้องล้มลุงตู่ ต้องการบัตรสองใบ ให้หารด้วยร้อย ลุงตู่ต้องกล้าที่จะกำหนดเกมเล่นเอง อำนาจต่อรองจะกลับมาทันที นั่นคือต้องบัตรสองใบหารห้าร้อย อย่างน้อยๆ ฝ่ายจ้องล้มลุงตู่ จะอ่อนยวบลง ต้องเอาเวลามาปรับทัพใหม่ เผลอๆพรรคเพื่อไทยแตกพรรคแน่นอน

ที่สำคัญถ้ากล้าหัก แล้วต้องกล้าฟัน อะไรที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน เช่นปัญหาปตท. มีกำไรก่อนหักค่าเสื่อมและภาษี มากถึง420,000 ล้านบาท ในเมื่อรัฐบาลถือหุ้นใหญ่ ขอเอากำไรมาดูแลประชาชน ส่วนผู้ถือหุ้นช่วงนี้รอไปก่อน ทำให้เหมืนปูตินบริหารGazprom ลุงตู่จะเป็นฝ่ายรุกในเกมของตัวเองทันที

รับรองว่าเกมจะเปลี่ยนแน่!!!!! อยู่ที่ลุงตู่เท่านั้นว่า จะกล้าไหมครับ!!!!!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครบ 75 ปีขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลใจ 'ทักษิณ' คิดดีต่อบ้านเมือง!

เมื่อวานที่นายทักษิณ ครบรอบวันเกิด 75 ปี ลำพังถ้านายทักษิณ เป็นนักธุรกิจ มีเงินมีทอง จะโดยสุจริตหรือทุจริต ผมคงไม่ต้องเอ่ยถึง แต่นายทักษิณคือบุคคลสาธารณะ และมีอิทธิพลต่อ ความสงบสุข

การเมืองไทยวันนี้! ฝ่ายหนึ่งโหยหาอดีตที่ไม่มีวันกลับมา อีกฝ่ายโหยหาอนาคตที่ไม่มีวันเกิดขึ้น

ฝ่ายหนึ่งโหยหา “ลุงตู่” อดีตผู้นำในวัยชรา ฝ่ายหนึ่งกล่าวว่า แม้มีอันเป็นไป ก็จะมี “ผู้นำรุ่นใหม่” เกิดขึ้นทดแทนตลอดเวลา ฝ่ายหนึ่งโหยหาอดีต

สส.รวมไทยสร้างชาติ จี้พาณิชย์ควบคุมราคาสินค้า หลังชาวบ้านบ่นอุบข้าวของแพง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมาจากที่ตนได้ลงพื้นที่ย่านการค้า ร้านอาหารและตลาดต่าง ๆ ได้รับฟังเสียงสะท้อนปัญหาค่าครอง

วันเวลาฆ่าเฉลิม! 'อยู่ให้คนอิจฉา ดีกว่าอยู่อย่างน่าสงสาร'

คุณทักษิณได้ตอบคำถามของนักข่าว ที่ถามถึงเรื่องคุณเฉลิมให้สัมภาษณ์และท้าดีเบทว่า “อย่าไปพูดถึงเขาเลย สงสารเขา ผมสงสารเขา เขาอายุเยอะแล้ว...” ถ้าผมเป็น