ไม่พลาด 'ลูกน้องอุ๊งอิ๊ง' ฉวยหากินกับเครื่องบินรบพม่า

1 ก.ค.2565 - นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กว่า พล.อ.ประยุทธ์ คิดว่าตัวเองเป็นใครในประเทศนี้ ถึงอธิบายเหตุเครื่องบินรบเมียนมา รุกล้ำเข้าเขตแดนไทยเป็นเรื่องเล็ก ขอโทษแล้วก็จบกันไป นายกฯเป็นเจ้าของประเทศหรือ เรื่องละเอียดอ่อนต่อความมั่นคงแบบนี้ ถึงทำเหมือนเล่นขายของ

8 ปีแล้วเรียนรู้ที่จะเคารพประชาชนบ้าง ไม่ได้เรียกร้องให้รบกับเพื่อนบ้าน แต่ท่าทีอย่างเป็นทางการของทั้ง 2 ฝ่ายต้องมี เราท้วงไปว่าอย่างไร เขาตอบมาแบบไหนต้องให้ชัด นายกฯพูดง่ายๆแค่ไม่มีอะไร จะยิ่งทำให้ชาวโลกมองว่ารัฐบาลไทย มีอะไรกับรัฐบาลเผด็จการเมียนมาหรือไม่

ยึดอำนาจเสร็จมาเยือนไทยเป็นที่แรก หลังจากนั้น 2 รัฐบาลไปมาหาสู่ แล้วมาเกิดเรื่องแบบนี้ นัยทางการเมืองระหว่างประเทศเหมือนไทยเลือกข้าง และเป็นข้างรัฐบาลเผด็จการซึ่งสวนทางกับนานาอารยะประเทศ เลขาสมช.ซึ่งกำลังทำหน้าที่แก้วิกฤตเศรษฐกิจ ควรมีบทบาทต่อเรื่องนี้อย่างไร

ประชาชนเดินขบวน ตู้คอนเทนเนอร์มาล่วงหน้าเป็นวัน ทั้งแก็ส น้ำ ปืนกระสุนยาง เต็มอัตราศึก ไล่ยิงไล่ตีแทบเป็นแทบตาย พอเครื่องบินเมียนมาล้ำแดน เครื่องบินเรามาเหมือนตำรวจในหนังไทย แถมนายกฯอธิบายแทนว่าแค่มายูเทิร์น ทำเหมือนปฏิบัติการนี้ พล.อ.ประยุทธ์รู้เห็นเป็นใจ?

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติด ล็อตใหญ่ 90 ตัน

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบับ นำยึด 'โทลูอีน' สารตั้งต้นยาเสพติดล็อตใหญ่กว่า 90 ตัน พบต้นทางเกาหลีใต้ปลายทางเมียนมา กำชับ ตร. ดูแลสวัสดิการเจ้าหน้าที่ หลังเกิดเหตุปะทะ อ.เชียงดาว

ฮือฮา! ทุเรียนลูกละ 1 บาท แห่รับบัตรคิวแน่นตลาด

ตลาดมหาชัยไนท์ต้นสน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดมหกรรมทุเรียน ระหว่างวันที่ 4 - 7 กรกฎาคม 2567 สร้างความฮือฮาให้กับผู้ที่มาจับจ่ายใช้สอยที่ตลาด

'ตำรวจไซเบอร์' เปิดปฏิบัติการ! ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์จีน ตั้งฐานเชียงใหม่

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตํารวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.), พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท.