'เพื่อไทย' คุยโม้รายวัน หลังอภิปรายมีรัฐมนตรีต้องไปสู้ในชั้นศาลแน่นอน

30 มิ.ย.2565 - นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ หากมองในมุมของฝ่ายรัฐบาล ถือเป็นเรื่องที่ดีที่จะได้ชี้แจงกับประชาชน ที่มีความสงสัยมานานว่า รัฐบาลทำงานจริงหรือไม่ หรือที่ผ่านมาไม่ได้ทำงานเลย กลัวตอบไม่ได้ ในช่วงนี้บรรดารัฐมนตรีที่มีรายชื่อ ควรเตรียมข้อมูลเพื่อชี้แจงฝ่ายค้าน ไม่ควรใช้สำนวนโวหารหรือส่งไอ้ห้อยไอ้โหน โทรโข่งปากแตรออกมาแถลงรายวัน สร้างวาทกรรมด้อยค่าฝ่ายค้านอย่างที่เป็นอยู่ เมื่อญัตติไม่เถื่อน เดินหน้าสู่การทำหน้าที่ของพรรคฝ่ายค้านในการจะอภิปราย พุ่งเป้าตรงไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าเศรษฐกิจของรัฐบาล ที่ล้มเหลวในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ของประเทศ ฝ่ายค้านมีข้อมูลหลักฐานชัดเจน ทั้งทางด้านการใช้งบประมาณ ที่ไร้ประสิทธิภาพ การแก้ปัญหาโควิด ล้มเหลว รวมทั้งการใช้เงินกู้ที่ไม่โปร่งใส ยืนยันว่าหลังอภิปรายมีรัฐมนตรีในรัฐบาลต้องไปสู้ต่อในชั้นศาลอย่างแน่นอน

นายวิสารกล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ มักจะอ้างว่า ปัญหาสงครามทำให้น้ำมันสูงขึ้น ส่งผลกระทบกับสินค้า มีการปรับขึ้นราคาตามมา เงินเฟ้อสูงขึ้นแต่ไม่เคยยอมรับว่า ไร้ความสามารถ การกล่าวอ้างดังกล่าวเป็นเพียงการปัดสวะให้พ้นตัว ไม่ยอมรับผิดชอบ อ้างเกิดจากรัฐบาลที่ผ่านมา อยากบอกว่ารัฐบาลที่ผ่านมาก็คือรัฐบาลคณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือรัฐบาล คสช.นั่นเอง ผลที่ตามมาคือปัญหาที่เกิดขึ้นไม่รู้จบจนมาถึงทุกวันนี้

“ปัญหาเศรษฐกิจที่เกิดขึ้น ส่วนหนึ่งมาจากการบริหารแบบเกรงใจนายทุน พลเอกประยุทธ์เกรงใจเจ้าสัว ไม่กล้าที่จะออกมาตรการแก้ปัญหาหรือตรึงราคาสินค้า เพื่อช่วยประชาชน ปล่อยให้พ่อค้าปรับราคาสินค้าตามใจชอบ แล้วที่บอกว่าเห็นใจผู้ประกอบการ แต่ไม่เห็นใจประชาชนใช่หรือไม่ แล้วจะมีพลเอกประยุทธ์ ต่อไปเพื่ออะไร”นายวิสาร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

นายกฯ ลุยศรีสะเกษ ไหว้พระ ปลูกต้นไม้ ถ่ายรูปกับเด็กนักเรียน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังวิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ โดยมี นายอมรเทพ สมหมาย สส.ศรีสะเกษ เขต 5 พรรคเพื่อไทย และจ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศีรษะ