'อานนท์' โต้ 'ธรรมนัส' เขย่าเก้าอี้นายกฯ แนะใช้เวทีซักฟอกเพื่อประเทศชาติ อย่ามีอคติส่วนตัว

"อานนท์" โต้ "ธรรมนัส" ขู่ล้มรัฐบาล มั่นใจนายกฯไม่กลัวถูกอภิปราย พร้อมให้ตรวจสอบทุกครั้ง เชื่อรมต.ทุกคนชี้แจงได้ ชี้เสียงโหวตผ่านสบายจากพรรคร่วมและฝ่ายค้านบางส่วน ลุยทำงานต่อ นายกฯอยู่ครบเทอม

30 มิ.ย.2565 - นายอานนท์ แสนน่าน ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย อยากให้นายกฯรับผิดชอบ หากการอภิปรายไม่ไว้วางใจเสียงส่วนใหญ่ไม่สนับสนุนรัฐมนตรีในการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯ และรัฐมนตรีที่มีชื่อถูกอภิปรายสามารถชี้แจงได้อยู่แล้ว เพราะเวทีนี้ไม่ใช่เวทีแรกของรัฐบาล ซึ่งที่ผ่านมาก็ชี้แจงได้ทุกครั้ง ไม่ได้มีปัญหาอะไร

ขณะเดียวกันตลอดการทำงานของนายกฯไม่มีเรื่องการทุจริต นายกฯเข้ามาแก้ไขปัญหาให้ประเทศหลายอย่างมากมาย ซึ่งเชื่อว่าประชาชนได้เห็นและเข้าใจการทำงานของนายกฯและรัฐบาลที่มีผลงานชัดเจน รวมถึง ส.ส.ของพรรคร่วมรัฐบาล และอาจจะมีเสียง ส.ส.จากพรรคฝ่ายค้านบางส่วนที่จะสนับสนุนนายกฯและรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายด้วย

“ตนเองมองว่าการที่พรรคเศรษฐกิจไทย จะโหวตให้นายกฯ และรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายหรือไม่นั้น ก็คงไม่ใช่เพราะเนื้อหาสาระของการอภิปรายฯ แต่อาจจะเป็นเพราะมีเรื่องอื่นหรืออาจเป็นเรื่องส่วนตัวของคนบางคนเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ถ้าเอาเรื่องผลงานเป็นเครื่องพิสูจน์ฝีมือแล้ว นายกฯไม่เคยน้อยหน้าผู้นำคนอื่น มีแต่แต่ทำมากกว่าด้วยซ้ำและเก่งกว่ารัฐบาลในอดีตเสียอีก

พร้อมกันนี้ตนเองมั่นใจว่าหลังจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายกฯ จะยังอยู่ทำงานแก้ไขปัญหา และพัฒนาให้กับบ้านเมืองไปจนครบเทอมปีหน้าอย่างแน่นอน เช่นเดียวกับที่นายกฯได้เคยทำมาโดยตลอดไม่เคยทิ้งปัญหาให้กับประชาชน ซึ่งร.อ.ธรรมนัส ก็เคยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ย่อมรู้ดีว่าคนที่เป็นรัฐมนตรีต้องทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองอยู่แล้ว ไม่ใช่เพื่อตนเอง หรือเพื่อประโยชน์ส่วนตัวให้กับใคร

ดังนั้นการอภิปรายในครั้งนี้ ตนเองหวังว่า จะอภิปรายเพื่อรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติประชาชน อย่างแท้จริง อย่าได้เอาความรู้สึกส่วนตัวหรือความมีอคติ หรือใช้นิสัยแบบอันธพาล มาใช้ในการอภิปรายในสภา ไม่งั้นประชาชนฟังแล้วจะมีความรู้สึกเกลียดชังหมดสิ้นศรัทธาจากประชาชน อาจจะไม่ได้กลับเข้ามาในสภาอีก" นายอานนท์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)

เตือน 'ทักษิณ' มีบทบาทการเมืองมากเกิน จะกระทบภาวะผู้นำของ 'เศรษฐา'

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ยอมรับว่า สาเหตุที่ไปถอนฟ้องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตามความผิด ม.157 กรณีเสนอชื่อ พล.ต.อ.ต่อศั

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 30: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

ผู้เขียนขอหยิบยกรายงานจากสถานทูตอื่นๆที่มีต่อเหตุการณ์การเปลี่ยนแปลงการปกครองต่อจากตอนที่แล้ว โดยผู้เขียนได้คัดลอกมาจากหนังสือ

'โก้ มิสเตอร์แซ็กแมน' นำทัพศิลปินโชว์เพลงเต็มอิ่ม ในคอนเสิร์ตการกุศล

คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยพะเยา จัดคอนเสิร์ตการกุศลสุดยิ่งใหญ่ “UP Night : The Rhythm of Unity : พี่ร้อง… เพื่อน้องได้เรียน” โดยมีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนเพื่อสนับสนุนการศึกษาให้กับนิสิตมหาวิทยาลัยพะเยาผ่าน “กองทุนนิสิตมหาวิทยาลัยพะเยา”

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก